ทางการ!ชาบี เอร์นานเดซ คุม บาร์ซ่า ต่อ-เผยเหตุผลกลับลำ

บาร์ซ่า คอนเฟิร์ม ชาบี เอร์นานเดซ อยู่คุมทีมต่อในซีซั่นหน้า ขณะที่เจ้าตัวเผยถึงเหตุผลที่กลับลำเพราะทุกคนยังหนุนหลังอยู่

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายนว่า ชาบี เอร์นานเดซ จะอยู่คุมทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ต่อไปอีกหนึ่งฤดูกาล

เดิมที ชาบี ได้ประกาศขออำลาตำแหน่งกุนซือหลังจบฤดูกาลนี้ หลังจบเกมลีกนัดที่ บาร์ซ่า แพ้ บียาร์เรอัล คาบ้าน 2-4 ช่วงปลายเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ก่อนกลับลำขออยู่จนครบสัญญาที่จะหมดอายุลงช่วงซัมเมอร์ปี 2025

ลาปอร์ต้า กล่าวว่า "ผมขอประกาศว่า ชาบี จะอยู่คุมทีมต่อไปอีกหนึ่งฤดูกาล เรารู้ว่าเขาประกาศลาออกก่อนหน้านี้ แต่เราได้พูดคุย และเขาจะเดินหน้าโปรเจ็กต์นี้ต่อไป เขามีความทะเยอทะยานและความคลั่งไคล้"

"ชาบี ยินดีที่ได้อยู่ที่ บาร์ซ่า สานต่อโครงการ และพัฒนาร่วมกัน เราตื่นเต้น ถือเป็นข่าวดีอย่างยิ่งสำหรับ บาร์ซ่า ความมั่นคงเป็นกุญแจสำคัญสำหรับโปรเจ็กต์ที่ประสบความสำเร็จ ชาบี คือ บาร์เซโลน่า ตัวจริง" ลาปอร์ต้า เผย

ด้าน ชาบี เผยถึงเหตุผลที่ตัดสินใจอยู่คุมทีมต่อว่า "ผมเปลี่ยนใจเพราะผมรู้สึกได้รับความมั่นใจจริงๆ จากประธานสโมสร จากบอร์ด และนักเตะด้วย โปรเจ็กต์นี้ของเรายังไม่เสร็จสิ้น"

"ผมและทีมงานทุกคนต่างรู้สึกว่าเรามีแรงที่จะทำสิ่งสำคัญร่วมกันและดำเนินโครงการนี้ต่อไป ข่าวลือที่ว่าผมอยู่ต่อเพราะอยากได้เงินจากสัญญาปีสุดท้ายเป็นเรื่องไม่จริง และสร้างความเสียหายให้ผม ประธานรู้ดีว่าหากผมออกจากสโมสร ผมจะไม่ขอเงินจาก บาร์เซโลน่า สักยูโรเดียวสำหรับสัญญาปีสุดท้าย" ชาบี ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport