ทำงานยาก!บาร์เซโลน่า โดนสั่งหั่นเพดานค่าเหนื่อยอีก

มาร์ก้า สื่อของสเปน ระบุ บาร์เซโลน่า โดนทางลีกสั่งลดเพดานค่าเหนื่อยสำหรับซีซั่นหน้าเหลือ 175 ล้านปอนด์ ทั้งที่ฤดูกาลนี้ก็เคยโดนหั่นขีดจำกัดการใช้เงินในส่วนนั้นไปแล้ว

ฝ่ายจัดการแข่งขันของศึก ลา ลีกา สเปน กำหนดว่า บาร์เซโลน่า จะมีเพดานค่าเหนื่อย หรือจำนวนค่าเหนื่อยโดยรวมที่สามารถใช้ได้อยู่ที่ 175 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,875 ล้านบาท) เท่านั้นในช่วงต้นฤดูกาลหน้า ตามรายงานของ มาร์ก้า สื่อของแดนกระทิงดุ

ตลอดเวลาที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า เจอกับปัญหาด้านการเงินอย่างหนักจากประเด็นที่สั่งสมมาตั้งแต่ยุคที่มี โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว เป็นประธานสโมสร ซึ่งมันก็ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องหาทางแก้แบบฉุกเฉินหลายทาง อย่างเช่นการขายหุ้นจากธุรกิจที่เป็นของสโมสร เป็นต้น

ทั้งนี้ นี่นับเป็นอีกครั้งที่ บาร์เซโลน่า โดนลีกสั่งลดเพดานค่าเหนื่อย เพราะตอนเริ่มฤดูกาล 2023-24 พวกเขาก็เคยโดนลดจำนวนเงินในส่วนนี้จาก 558 ล้านปอนด์ (ประมาณ 25,110 ล้านบาท) เหลือ 232 ล้านปอนด์ (ประมาณ 10,440 ล้านบาท) หรือก็คือเป็นจำนวนเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน

การโดนลดเพดานค่าเหนื่อยเหลือ 175 ล้านปอนด์ทำให้บอร์ดบริหารของ บาร์เซโลน่า ต้องเจอกับงานที่หนักอึ้งในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะเดิมทีขุมกำลังชุดปัจจุบันของพวกเขาก็มีค่าเหนื่อยโดยรวมเกือบ 342 ล้านปอนด์ (ประมาณ 15,390 ล้านบาท) เข้าไปแล้ว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport