แขวนเกือกแล้วพูดได้! เอแด็น อาซาร์ แจงเหตุย้ายไปอ้วนฉุกับ เรอัล มาดริด

เอแด็น อาซาร์ อดีตกองกลางทีมชาติ เบลเยี่ยม ออกโรงเผยข้อเท็จจริงอย่างชัดเจนแล้วกรณีย้ายไปค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ในสภาพน้ำหนักตัวเกินกระทั่งสร้างชื่อใน ลา ลีกา ไม่สำเร็จก่อนตัดสินใจรีไทร์

อาซาร์ อดีตดาวเตะฝีเท้าดีสบโอกาสย้ายจาก เชลซี ไปร่วมทีม เรอัล มาดริด เนื่องจากเขาโชว์ฟอร์มใน พรีเมียร์ลีก ได้อย่างน่าประทับใจจนส่งผลให้ ราชันชุดขาว ยินดีควักกระเป๋าในเบื้องต้น 88.3 ล้านปอนด์ (ราว 3,973 ล้านบาท) ที่สามารถพุ่งขึ้นเป็น 150 ล้านปอนด์ (ราว 6,750 ล้านบาท) ได้คว้าสตาร์ร่างเล็กไปร่วมทัพในปี 2019

อย่างไรก็ดี อาซาร์ พารูปร่างที่อวบอั๋นไปรายงานตัวกับ เรอัล มาดริด ในยุคของกุนซือ ซีเนดีน ซีดาน ตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่นที่อเมริกาเหนือ แถมมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนถี่ยิบกระทั่งตัดสินใจรีไทร์ในวัย 32 ปีเมื่อเดือนต.ค.

ต่อปัญหาที่ทำให้ตัวเองล้มเหลวในลีกกระทิงดุ อาซาร์ เผยกับ เล กิ๊ป สื่อฝรั่งเศสเมื่อ 3 ก.พ.ว่าเป็นความผิดของเขาเอง

"กับ เชลซี ผมมีซีซั่นที่ยอดเยี่ยมมากในอาชีพนักเตะ ผมบอกกับตัวเองว่า "ตอนนี้ฉันอยู่ที่ เรอัล มาดริด แล้ว บางมีมันอาจเป็นการได้พักหนสุดท้ายที่ฉันต้องคว้าเอาไว้" อาซาร์ เผย

"ผมปล่อยตัวเองในช่วงซัมเมอร์อย่างเต็มที่ เจ็ดปีในอังกฤษโดยที่ไม่มีช่วงเบรกในวันคริสต์มาส ดังนั้นผมจึงพักผ่อนสามหรือสี่สัปดาห์พร้อมกับ บาร์บีคิว ไวน์กุหลาบ และ ฯลฯ"

"ผมต้องเริ่มต้นกับตัวเองใหม่อีกครั้ง และกับ เรอัล มันผิดพลาดไปหมด"

อาซาร์ เสริมต่อถึงข้อกล่าวหาขี้เกียจว่า "พวกเขาหาว่าผมเกียจคร้าน แต่ผมซ้อมตลอดเวลา 16 ปีของการค้าแข้ง ความจริงคือบางวันผมไปซ้อมโดยที่ไม่ได้นอนหลับดีพอ ผมไม่รู้สึกถึงความกระหาย"

"มันกลายเป็นว่าอย่าผ่านบอลมาให้ผม ผมพยายามอยู่ห่างๆ และผมไม่วิ่ง"

นอกจากนี้ อาซาร์ ยังมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนด้วย และทำให้เขาลงเล่นได้แค่ 76 นัดตลอดระยะเวลาสี่ปีกับถิ่น เบร์นาเบว ก่อนตัดสินใจรีไทร์ในยุคของ คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่อิตาเลี่ยน

"ผมเป็นแฟนของ ซีเนดีน ซีดาน มาตั้งแต่ผมยังเป็นเด็ก เรอัล มาดริด เป็นทีมที่พิเศษ"

"แต่นอกเหนือจากนั้น ผมไมคิดว่าผมเหมาะกับที่นั่น ผมไม่ชอบการที่เราถูกเปรียบเทียบกับสโมสรอื่นด้วย แต่พวกเขาคือสโมสรในฝันของผม ผมไม่อาจปิดฉากอาชีพนักเตะได้หากไม่ได้ย้ายมาเล่นที่นี่"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport