ทางการ! แอต.มาดริด คว้า อาร์เธอร์ แฟร์เมเรน เซ็นยาว 6 ปีครึ่ง

แอตเลติโก มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่ในลา ลีกา สเปน ปิดดีลซิวตัว อาร์เธอร์ แฟร์เมเรน กองกลางดาวรุ่งทีมชาติเบลเยียมจาก รอยัล อันท์เวิร์ป ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 22 ล้านยูโร (ประมาณ 836 ล้านบาท) บวกโบนัสอีก 5 ล้านยูโร (ประมาณ 190 ล้านบาท) เซ็นสัญญายาว 6 ปีครึ่ง หรือจนถึงสิ้นเดือนมิ.ย.2030

เดิมที บาร์เซโลน่า ได้ตกเป็นข่าวเล็งทาบทาม แฟร์เมเรน วัยเพียง 18 ขวบ หลังประทับใจจากผลงานที่พบกันบนเวทีแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาลนี้ แต่ก็ไม่มีการเจรจาใดๆ เกิดขึ้น กระทั่งทีม "ตราหมี" เข้าฉากถกข้อเสนอกับ อันท์เวิร์ป มาตั้งแต่ช่วงสิ้นปี 2023 ก่อนประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา

พื้นที่กลางสนามเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญที่ซึ่ง ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ นายใหญ่ชาวอาร์เจนไตน์ต้องการเสริมแกร่งในช่วงครึ่งหลังซีซั่น เนื่องด้วยขุมกำลังที่มีอยู่ในปัจจุบันอายุเริ่มเยอะแล้ว ไม่ว่าจะเป็น โกเก้ กัปตันวัย 32 ตลอดจน โรดริโก้ เด ปอล และ ซาอูล ญีเกซ ที่กำลังจะขึ้นเลขสามภายในปีนี้ และในที่สุดก็สมหวังกับการคว้า แฟร์เมเรน อีกทั้งยังเป็นแข้งใหม่รายที่ 2 ของ แอต.มาดริด ในตลาดหน้าหนาวปีนี้ต่อจาก โฮราติอู มอลโดวาน นายประตูดีกรีทีมชาติโรมาเนีย

ทั้งนี้ แฟร์เมเรน ที่จะได้สวมเสื้อเบอร์ 18 ให้กับ "ตราหมี" นั้นเพิ่งลงเล่นระดับซีเนียร์ไปเพียง 2 ฤดูกาล แต่ฝากผลงานเข้าตาสุดๆ ยิง 2 ประตูจาก 65 เกมให้กับ อันท์เวิร์ป โดยเฉพาะซีซั่นที่แล้วช่วยต้นสังกัดกวาดเรียบ 3 แชมป์เบลเยียมทั้งในลีก-บอลถ้วย-ซูเปอร์คัพ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport