คนสนิท!เดโก้ เล็งดึง ติอาโก้ ม็อตต้า คุมบาร์เซโลน่า ถ้าแยกทาง ชาบี

อีสปอร์ต3 สื่อของแคว้นกาตาลุนย่า ระบุ เดโก้ ผอ.กีฬา บาร์เซโลน่า เล็งเอา ติอาโก้ ม็อตต้า มาเป็นกุนซือคนใหม่หากต้องแยกทางกับ ชาบี เอร์นานเดซ โดยปัจจุบัน ม็อตต้า ถึงขั้นทำให้ โบโลญญ่า อยู่ในกลุ่มที่มีลุ้นได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก

เดโก้ ผู้อำนวยการกีฬาของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน กำลังพิจารณาที่จะดึง ติอาโก้ ม็อตต้า เทรนเนอร์ โบโลญญ่า มาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมหากตัดสินใจที่จะไม่ใช้งาน ชาบี เอร์นานเดซ ต่อไป ตามรายงานของ อีสปอร์ต3 สื่อของแคว้นกาตาลุนย่า

แม้ว่าฤดูกาลก่อน ชาบี จะเคยทำผลงานได้น่าประทับใจจนพา บาร์เซโลน่า ได้แชมป์ลีกไปครอง แต่ซีซั่นนี้ฟอร์มของ "อาซูลกราน่า" ดร็อปลงหนักพอตัวจนปัจจุบันอยู่ที่ 4 ของตารางคะแนนในสภาพที่ตามหลัง จีโรน่า 8 แต้ม โดยที่ บาร์เซโลน่า ลงเล่นน้อยกว่าอยู่ 1 นัด ขณะที่ล่าสุด บาร์เซโลน่า ก็แพ้ เรอัล มาดริด 1-4 ในเกม ซูเปร์โกปา เด เอสปัณญ่า (สแปนิช ซูเปอร์ คัพ) แบบแทบสู้ไม่ได้ จนทำให้ ชาบี เจอกับแรงกดดันอย่างหนัก

ทั้งนี้ เดโก้ กับ ม็อตต้า มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ทั้งตอนที่เคยเล่นให้ บาร์เซโลน่า ด้วยกัน และหลังจากที่ ม็อตต้า ย้ายออกจากทีมไปแล้ว โดยปัจจุบัน ม็อตต้า ทำผลงานได้โดดเด่นกับ โบโลญญ่า จนถึงขั้นพาทีมครองอันดับ 4 ในสภาพที่อยู่ห่างจากโซนได้เล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แค่ 2 คะแนนเท่านั้น และเขาก็ได้รับคำชมจากกูรูในระดับหนึ่ง

นอกจากนี้ ม็อตต้า ก็จะหมดสัญญากับ โบโลญญ่า ในช่วงซัมเมอร์นี้พอดีด้วย ทำให้ บาร์เซโลน่า ไม่จำเป็นต้องเสียเงินมากนักหากจะดึงเขามาเป็นทายาทของ ชาบี จริงๆ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport