สมแล้วที่เบียดกับ เรอัล มาดริด สูสี! เปิดผลงานสุดเด่นของ จีโรน่า

ยังคงทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง สำหรับ จีโรน่า หลังจากล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด 4-3 จนทำให้ตามสถานการณ์แล้วพวกเขายังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์กับ เรอัล มาดริด ได้อย่างต่อเนื่อง เพราะตอนนี้ทั้งคู่มี 48 คะแนนเท่ากันจากการลงเล่น 19 นัด

แน่นอน มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่นอนที่ทีมของกุนซือ มิเชล ซานเชซ จะโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจขนาดนี้ และวันนี้เราจะมาโชว์ให้เห็นว่าด้านไหนที่พวกเขาทำได้โดดเด่นเป็นพิเศษกับการเล่น ลา ลีกา ในซีซั่นนี้ จนทำให้มีผลงานดีแบบสุดเซอร์ไพรส์

- การยิง

คนที่ไม่ได้ตามดูศึก ลา ลีกา ในฤดูกาลนี้อย่างเกาะติดอาจจะแปลกใจถ้าได้ยินว่าทีมที่ทำประตูได้เยอะที่สุดจนถึงตอนนี้ไม่ใช่ เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า แต่เป็น จีโรน่า ต่างหาก หลังจากพวกเขากดไปแล้วถึง 46 ประตู มากกว่า "ราชันชุดขาว" ถึง 6 ลูกด้วยกัน

ที่จริงแล้วจนถึงตอนนี้ จีโรน่า เป็นทีมที่มีจังหวะยิงประตูมากเป็นอันดับ 5 ของลีก ที่จำนวน 92 หน ต่างจากที่ 1 อย่าง มาดริด ที่ทำไปถึง 117 ครั้ง แต่ทีมของ มิเชล มีประสิทธิภาพการยิงสูงจนถึงขั้นเป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยการทำประตูต่อการยิงตรงกรอบ 1 ครั้ง ดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ของลีกเลยทีเดียว ที่จำนวน 0.47 ลูกต่อการยิงตรงกรอบ 1 หน แถมพวกเขาก็เป็นทีมที่มีผลต่างระหว่างจำนวนประตูที่ทำได้จริงๆ กับค่าความน่าจะเป็นของประตูที่ควรจะเกิดขึ้นดีที่สุดอีก เพราะทำได้ถึง +9.7 ลูก

- การผ่านบอล

85.5% คือความแม่นยำด้านการผ่านบอลโดยรวมของ จีโรน่า นั่นทำให้พวกเขาเป็นทีมที่มีเปอร์เซ็นต์การผ่านบอลเข้าเป้าสูงที่สุดเป็นอันดับ 3 ของลีกในตอนนี้ โดย 2 อันดับแรกคือ เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า ที่ทำได้ 88.3% กับ 87.3% ตามลำดับ

ขณะเดียวกัน จีโรน่า ก็เป็นทีมที่มีจังหวะผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญ หรือการผ่านบอลที่นำไปสู่การได้ลุ้นประตูถึง 200 ครั้ง ซึ่งถือว่ามากเป็นอันดับ 4 ของลีกเลยทีเดียว และนั่นก็มีส่วนทำให้พวกเขาเป็นทีมที่ทำแอสซิสต์ได้เยอะเป็นอันดับ 1 ของลีกในตอนนี้ จากการทำได้ถึง 33 หน

- เกมรับ

นอกจากจะมีเกมรุกที่ดุดันแล้วนั้น เกมรับของ จีโรน่า ก็แข็งแกร่งมากๆ จนถึงขนาดที่ว่าพวกเขาเป็นทีมที่แย่งบอลจากจังหวะที่คู่แข่งมีโอกาสเลี้ยงบอลได้มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของลีกเลย หลังทำได้ถึง 50.5 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ จีโรน่า ยังเป็นทีมที่จับล้ำหน้าคู่แข่งได้มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ร่วมของลีกในตอนนี้ด้วย หลังทำได้ถึง 2.5 ครั้งต่อเกม แถมวินัยในการเล่นเกมรับของพวกเขาก็ดีพอตัวจนเป็นทีมที่เสียฟาวล์น้อยเป็นอันดับ 6 ของลีกอีก หลังเสียไปเพียง 11.6 ครั้งต่อนัด

ที่น่าทึ่งกว่านั้นก็คือตอนนี้ จีโรน่า เป็นเพียงทีมเดียวของ ลา ลีกา ที่ยังไม่มีนักเตะโดนไล่ออกจากสนามเลย เพราะยังไม่มีแม้แต่นัดเดียวที่นักเตะของพวกเขาได้รับใบแดง หรือโดนใบเหลือง 2 ใบในนัดเดียว ส่วนในเรื่องใบเหลืองโดยรวมนั้นพวกเขาก็เป็นทีมที่ได้รับใบเหลืองน้อยที่สุดเป็นอันดับ 3 ของลีก เพราะเพิ่งโดนไปแค่ 39 ใบ


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport