ตั้งเป้าลุยถ้วยยุโรป! กุนซือ จีโรน่า ยันยังไม่มองถึงการลุ้นแชมป์ลีก

มิเชล ซานเชซ กุนซือ จีโรน่า ประกาศชัด ยังไม่คิดถึงการลุ้นแชมป์ลีกในซีซั่นนี้ โดยบอกว่าตั้งเป้าแค่ได้ลุยถ้วยยุโรป ซึ่งถ้าทำได้ก็ถือเป็นประวัติศาสตร์แล้ว

มิเชล ซานเชซ เทรนเนอร์ จีโรน่า ยืนกรานว่าทีมของตนยังไม่ได้มองถึงการลุ้นแชมป์ ลา ลีกา สเปน ในฤดูกาลนี้ แม้ว่าล่าสุดจะเปิดบ้านเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด 4-3 เมื่อวันพุธที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมาได้ก็ตาม

ซีซั่นนี้ จีโรน่า ทำผลงานโดยรวมได้ดีมากๆ จนทำให้พวกเขาเกาะอยู่ในกลุ่มหัวแถวของตารางคะแนนอย่างยาวนาน โดยชัยชนะนัดล่าสุดส่งผลให้ทีมเก็บได้ 48 คะแนนจากการลงเล่น 19 นัด เท่ากับ เรอัล มาดริด แถมตอนนี้ทั้ง 2 ทีมก็ทิ้งห่าง "ตราหมี" และ บาร์เซโลน่า ที่อยู่ในอันดับ 3 กับ 4 ตามลำดับ มากถึง 10 คะแนนเข้าไปแล้ว เพียงแต่ "อาซูลกราน่า" ยังลงเล่นน้อยกว่าอีก 3 ทีมอยู่ 1 เกม

"การได้แชมป์ลีกไม่ใช่เป้าหมายของเรา เป้าหมายของเราคือการมองไปแบบเกมต่อเกม และคว้าสิทธิ์ไปเล่นเกมถ้วยยุโรปให้ได้ ถ้าเราทำแบบนั้นได้มันก็จะถือเป็นประวัติศาสตร์เลย" ซานเชซ เผยว่า

กุนซือชาวสแปนิชบอกด้วยว่าประทับใจกับฟอร์มของลูกทีมในเกมนี้มากๆ "นี่เป็นเกมที่ดีสึดๆ เราทำหลายอย่างได้ดี บรรดาลูกทีมของผมมีทัศนคติที่ยอดเยี่ยม, มีความยืดหยุ่นในช่วงเวลาที่ยากลำบาก พวกเขาพยายามขึ้นเกมรุกอยู่เสมอ"

"ความฝันของเราในตอนนี้คือการไปลุยถ้วยยุโรปให้ได้ เราไม่สามารถต่อกรกับ เรอัล มาดริด แบบซึ่งๆ หน้าได้หรอก การเก็บแต้มให้เท่ากับทีมชั้นยอดให้ได้ในแต่ละนัดน่ะถือเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมากๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport