พูม่า เล็งเสียบ! ลือหึ่ง บาร์เซโลน่า อาจตัดสัมพันธ์ ไนกี้

มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อของแคว้นกาตาลุนย่า ระบุ บาร์เซโลน่า อาจจะตัดความสัมพันธ์กับ ไนกี้ เร็วกว่าที่เซ็นสัญญากันในตอนแรก โดยที่ พูม่า กำลังจ้องที่จะเข้ามาทำสัญญากับ "อาซูลกราน่า" ต่อ

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน อาจจะยกเลิกสัญญากับ ไนกี้ แบรนด์ผลิตภัณฑ์ด้านกีฬาระดับโลกเร็วกว่ากำหนด ตามรายงานของ มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อของแคว้นกาตาลุนย่า

ไนกี้ ถือเป็นพันธมิตรด้านชุดแข่งของ บาร์เซโลน่า นับตั้งแต่ปี 1998 เป็นต้นมา ขณะที่สัญญาฉบับปัจจุบันระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายก็ยังมีผลจนถึงช่วงกลางปี 2028 ด้วยกัน ซึ่งเชื่อกันว่ามันมีมูลค่าถึงรวม 200 ล้านยูโร (ประมาณ 7,60 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม พักหลังมานี้ความสัมพันธ์ระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ ไนกี้ ย่ำแย่ลงเรื่อยๆ ทั้งปัญหาเรื่องที่เกี่ยวกับสินค้า และการที่ บาร์เซโลน่า ต้องการสัญญาด้านสปอนเซอร์ที่มีรายได้เยอะกว่าเดิม สวนทางกับ ไนกี้ ที่อยากเจรจาสัญญากันใหม่เพื่อลดจำนวนเงิน เป็นต้น

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ ไนกี้ อาจจะผลิตชุดแข่งให้ บาร์เซโลน่า ถึงแค่ฤดูกาล 2024-25 เป็นอย่างน้อย โดยตอนนี้ พูม่า แบรนด์ผลิตภัณฑ์กีฬาสัญชาติเยอรมันกำลังพยายามอย่างหนักเพื่อที่จะเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ด้านชุดแข่งรายใหม่ของ "อาซูลกราน่า" ให้ได้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport