ไอดอลผม! จู๊ด เบลลิ่งแฮม ยก เวย์น รูนีย์ มีอิทธิพลต่ออาชีพ

จู๊ด เบลลิ่งแฮม กองกลางทีม เรอัล มาดริด เผยชัดเจนว่ามี เวย์น รูนีย์ อดีตดาวยิงทีมชาติ อังกฤษ เป็นแบบอย่างในการค้าแข้งซึ่งช่วยทำให้เขาประสบความสำเร็จอย่างที่้เห็นในทุกวันนี้

เบลลิ่งแฮม ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรใน บุนเดสลีกา มายิ่งใหญ่ต่อใน ลา ลีกา กับ เรอัล มาดริด โดยเจ้าตัวสร้างสถิติใหม่ของสโมสรได้มากมายโดยเฉพาะการยิงประตูทั้งๆที่ไม่ได้มีตำแหน่งเป็นศูนย์หน้า

ต่อความสำเร็จดังกล่าว เบลลิ่งแฮม เปิดปากเผยว่าได้รับอิทธิพลจาก รูนีย์ อดีตกองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน ที่เป็นแบบอย่างในวัยเด็กของเขา

"มันเป็นเรื่องของการพยายามทำให้สโมสรและทีมชาติของผมเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก" เจ้าของค่าตัว 131 ล้านยูโร (ราว 4,978 ล้านบาท)  ซึ่งซิวรางวัล โกลเด้น บอย หมาดๆให้สัมภาษณ์เมื่อ 5 ธ.ค.

"ผมคิดที่จะเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก มันเป็นสิ่งที่ผมทำคือการช่วยให้ทีมชนะ และนับเป็นเกียรติที่ผมได้รางวัลนี้"

"สำหรับผม ผมอยากบอกว่า รูนีย์ เป็นคนที่มีอิทธิพลสูงที่สุดตอนที่ผมโตขึ้นมา การเป็นนักเตะทีมชาติ อังกฤษ และแนวทางการเล่นของเขา แนวทางการเป็นนักสู้ของเขา แต่มีนักเตะอีกมากมายที่ผมเฝ้ามองเช่นกัน"

ก่อนหน้านี้ เบลลิ่งแฮม ซึ่งยิงประตูให้ ราชันชุดขาว ได้ 15 ประตูจาก 17 นัดในทุกรายการได้รางวัล โกปา โทรฟี่ มาก่อนแล้วเมื่อเดือนต.ค. ในฐานะนักเตะยอดเยี่ยมของโลกที่มีอายุไม่เกิน 21 ปี


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport