ยังไม่เพอร์เฟ็ค!คาร์โล อันเชล็อตติ ชี้จุดที่ จู๊ด เบลลิ่งแฮม ต้องพัฒนา

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือทีม เรอัล มาดริด ออกโรงยัน จู๊ด เบลลิ่งแฮม ดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ยังมีเรื่องให้ต้องพัฒนาแม้จะสร้างผลงานกับ ราชันชุดขาว ได้อย่างน่าทึ่ง

เบลลิ่งแฮม ย้ายมาจากทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ด้วยค่าตัว 88 ล้านปอนด์ (ราว 3,960 ล้านบาท) และจากผลงานยิงประตู รวมทั้งแอสซิสต์ได้อย่างต่อเนื่องในเกมล่าสุดที่ เรอัล มาดริด เฝ้าบ้านกำราบ นาโปลี 4-2 ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้พ่อค้าแข้งชาวเมืองผู้ดียิงประตูให้ทีมดังของ ลา ลีกา ไปแล้ว 15 ลูก

จากผลงานดังกล่าว ทำให้ดาวเตะวัย 20 ปีสอยตาข่ายได้มากกว่าตลอดซีซั่นก่อนของเขาได้แล้วทั้งๆที่ซีซั่นนี้เพิ่งผ่านมาถึงเดือนพ.ย.เท่านั้น แถมเจ้าตัวได้รางวัล แมน  ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นนี้มากถึงสามเกมเช่นกัน

กระนั้นก็ดี หลังเกมบู๊กับแชมป์ เซเรียอา ยุติ อันเชล็อตติ ระบุกับสื่อว่า เบลลิ่งแฮม มีเรื่องที่จำเป็นต้องพัฒนาต่อ

"เบลลิ่งแฮม เป็นมืออาชีพหนุ่มที่ยอดเยี่ยม เขาปรับตัวเข้ากับห้องแต่งตัวได้ดี เขาต้องพัฒนาภาษาสเปน อย่างที่ผมเคยบอกไปแล้วหลายหนว่าไม่มีใครเพอร์เฟ็ค" กุนซืออิตาเลี่ยนเอ่ย

ต่อข้อถามให้เปรียบเทียบ เบลลิ่งแฮม กับ ซีเนดีน ซีดาน ตำนานของถิ่น เบร์นาเบว อันเช่ เอ่ยว่า "เป็นเรื่องยากที่จะเปรียบเทียบนักเตะสองรุ่นที่มีความแตกต่างกัน"

"สิ่งที่ผมเห็นคือ เบลลิ่งแฮม มีความสามารถในการทะลุเข้าเขตโทษ ซีดาน ไม่มีสิ่งนี้ แต่คุณภาพบางอย่างที่ ซีดาน มี เบลลิ่งแฮม ก็ไม่มี"

"อย่างไรก็ดี ฟุตบอลยุคใหม่ต้องการนักเตะที่ฟิตอย่าง เบลลิ่งแฮม ซึ่งสามารถวิ่งไปทั่วสนามได้อย่างรวดเร็ว"

"มันดูเหมือนว่าเขาเหนื่อยมากในช่วงกลางครึ่งหลัง เขาใช้เวลา 10 นาทีเพื่อฟื้นตัว และจากนั้นในช่วง 15 นาทีสุดท้าย เขาสร้างความแตกต่างพาเรากำชัยชนะ มันน่าเซอร์ไพรส์ ผมไม่คิดว่าจะมีใครเชื่อว่าเขาจะปรับตัวให้เข้ากับสไตล์ฟุตบอลของสโมสรได้"

"เขาสร้างความประหลาดใจทุกวัน และทุกเกม ไม่ใช่เราเท่านั้น เขาเซอร์ไพรส์ทุกคน เบลลิ่งแฮม มีพรสวรรค์ โค้ช เพื่อนร่วมทีม และแฟนบอลแฮปปี้กับเขา ทุกคนแฮปปี้ที่ได้เห็นนักเตะที่มีศักยภาพ"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport