มีเด็กขึ้นมาตลอด! 6 แข้งอายุน้อยสุดที่ทำประตูให้ บาร์เซโลน่า

หนึ่งในสิ่งที่ขึ้นชื่อของ บาร์เซโลน่า ก็คือการที่พวกเขามักจะผลิตนักเตะเยาวชนมาป้อนให้ทีมชุดใหญ่ได้อยู่เสมอ หลังจาก ลา มาเซีย อะคาเดมี่ของพวกเขานั้นมีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมอย่างกว้างขวางจากหลายฝ่า

มาร์ก กีอู ฮีโร่ที่ทำประตูชัยในนัดล่าสุดในเกมที่ ชนะ แอธเลติก บิลเบา คือหนึ่งในหลักฐานของเรื่องนั้น เพราะเขาเพิ่งประเดิมสนามให้ทีมและทำประตูได้ทันที จนส่งผลให้เขาเป็น "นักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในเกม ลา ลีกา ได้ตั้งแต่นัดประเดิมสนามกับ บาร์เซโลน่า" ด้วยวัย 17 ปี 9 เดือนกับ 16 วัน

อย่างไรก็ตาม หากนับแบบกว้างๆ กว่านั้นภายใต้ข่ายที่ว่า "นักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้" โดยที่ไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นเฉพาะนัดประเดิมสนามแล้วล่ะก็ กีอู ก็เป็นเพียงอันดับ 7 ในชาร์ตนี้เท่านั้น และวันนี้เราจะมาเฉลยว่า 6 อันดับแรกมีใครบ้าง

6. อัลฟอนโซ่ นาบาร์โร่

รายนี้เรียกได้ว่าต้องนั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลาไปไกลสุดๆ เพราะประตูแรกของเขากับ บาร์เซโลน่า เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ปี 1946 โดยเป็นเกม ลา ลีกา นัดที่ชนะ เรอัล กิฆอน 4-1 ซึ่งตอนนั้นเขามีอายุ 17 ปีกับ 8 เดือน

5. กาบี

หนึ่งในผลผลิตจากอะคาเดมี่ที่ก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีมชุดใหญ่ได้ โดยเขาได้ประเดิมสนามกับทีมเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ปี 2021 และต้องรอจนถึงเกมลีกกับ เอลเช่ ในเดือนธันวาคม ปีเดียวกัน กว่าที่จะเบิกสกอร์แรกกับทีมได้ ซึ่งตอนนั้นเขามีอายุ 17 ปี, 4 เดือนกับ 13 วัน ขณะที่ บาร์เซโลน่า ก็ชนะไปแบบหวุดหวิด 3-2

4. พาทริซิโอ อาร์เนา

อีกหนึ่งคนที่ช่วงนาทีแห่งความทรงจำของเขานั้นเกิดขึ้นตั้งแต่หลายปีก่อน นั่นคือวันที่ 12 มีนาคม ปี 1925 โดยวันนั้น บาร์เซโลน่า เจอกับ บาเลนเซีย ในเกม โกปา เดล เรย์ และ อาร์เนา ก็ทำประตูให้ทีมได้ทั้งที่มีอายุแค่ 17 ปี, 4 เดือนกับ 12 วัน ส่วนผลการแข่งขันจบลงที่การเสมอกัน 1-1

3. โบยาน เกร์กิช

17 ปี, 1 เดือน กับ 22 วัน คืออายุของ โบยาน ตอนที่เขาทำประตูแรกในการเล่นให้ บาร์เซโลน่า ชุดใหญ่ได้ แต่เอาจริงๆ แล้วมันก็ไม่ใช่วันที่น่าจดจำสำหรับเขามากเท่าไหร่นัก เพราะวันนั้น บาร์เซโลน่า ออกไปแพ้ บียาร์เรอัล 1-3 ในเกมลีก โดยมันเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ปี 2007

2. อันซู ฟาติ

ฟาติ ได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ปี 2019 แต่ประตูแรกของเขากับทีมเกิดขึ้นในอีกราว 6 วันหลังจากนั้น โดยเป็นเกมลีกที่เสมอกับ โอซาซูน่า 2-2 ซึ่งตอนนั้นอายุของเขาอยู่ที่ 16 ปี, 10 เดือน

1. ลามีน ยามาล

หลายคนอาจจะยังพอจำวินาทีประวัติสาสตร์ของ บาร์เซโลน่า ที่ว่านี้ได้ เพราะมันเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมานี่เอง โดยวันนั้น ยามาล ช่วยให้ทีมเสมอกับ กรานาด้า 2-2 ทั้งที่เพิ่งมีอายุแค่ 16 ปี, 2 เดือนกับ 25 วัน แต่นั่นไม่ใช่นัดประเดิมสนามของเขา เพราะเกมที่ว่าเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport