ครองใจแฟนบอลทั่วโลก! มาดริด รั้งแชมป์ถูกฟอลโลว์มากสุดในสื่อ โซเชี่ยล

ครองใจแฟนบอลทั่วโลก! มาดริด รั้งแชมป์ถูกฟอลโลว์มากสุดในสื่อ โซเชี่ยล
เรอัล มาดริด สโมสรจาก ลา ลีกา รั้งตำแหน่งทีมลูกหนังที่มีแฟนบอลติดตามทางสื่อโซเชี่ยลรวมในทุกแพล็ตฟอร์มมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของโลก ตามด้วย บาร์เซโลน่า คู่แค้นร่วมลีก ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก รั้งอันดับสาม

ศูนย์กลางศึกษากีฬานานาชาติ (CIES Football Observatory) เผยผลสำรวจเมื่อ 14 มิ.ย. กรณีทีมลูกหนังที่มีแฟนบอลติดตามทางสื่อสังคมออนไลน์ทั้ง เฟซบุ๊ค , ทวิตเตอร์ , ติ๊กตอก และ อินสตาแกรม มากที่สุดในโลกซึ่งปรากฏว่า เรอัล มาดริด รั้งอันดับหนึ่งจากจำนวน 362 ล้านฟอลโลวเวอร์แม้ซีซั่นที่ผ่านมาพวกเขาจะประสบความสำเร็จเพียงน้อยนิดโดยได้แค่แชมป์ โกปา เดล เรย์  ตามด้วย บาร์เซโลน่า 342 ล้านฟอลโลวเวอร์ ซึ่งแม้ทีมจาก คัมป์นู จะมีผู้ติดตามทาง ทวิตเตอร์ มากกว่า แต่อีกสามแพล็ตฟอร์มล้วนเป็นรอง ราชันชุดขาว

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมจาก พรีเมียร์ลีก ซึ่งมีผู้ติดตามมากที่สุดในบรรดาสโมสรจากอังกฤษรั้งอันดับสามที่จำนวน 206 ฟอลโลวเวอร์ เหนือกว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 187 ฟอลโลวเวอร์โดยเชื่อกันว่าน่าจะเป็นเพราะการย้ายออกจาก ปาร์ค เดส์ แพรงส์ ของ ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งมีรายงานข่าวก่อนหน้านี้ชี้ว่าส่งผลให้ เปแอสเช ถูกแฟนบอลอันฟอลทันทีมากถึง 600,000 ราย

อย่างไรก็ดี มีการวิเคราะห์กันว่า ราชันชุดขาว จะครองแชมป์ในด้านนี้ได้ต่อไปอีกเนื่องจากล่าสุดในวันเดียวกัน พวกเขาประกาศเซ็นสัญญากับ จู๊ด เบลลิ่งแฮม อย่างเป็นทางการแล้ว และทำให้เขาเป็นนักเตะอังกฤษที่มีค่าตัวสูงที่สุดตลอดกาลด้วย

ด้าน อัล นาสเซอร์ สโมสรจาก ซาอุดิ อาระเบีย สร้างความฮือฮารั้งอันดับ 19 ซึ่งเป็นผลมาจากการดึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้านามกระเดื่องทีมชาติ โปรตุเกส มาร่วมทัพจนทำให้คาดกันว่า อินเตอร์ ไมอามี่ จะมีผู้ติดตามมากขึ้นเช่นกันในเร็วๆนี้เนื่องจากพวกเขากำลังจะเซ็นสัญญากับ เมสซี่ ดาวเตะทีมชาติ อาร์เจนติน่า ชุดคว้า แชมป์โลก 2022

ทั้งนี้ ทีมอันดับห้าถึงสิบในข่ายนี้ประกอบไปด้วย ยูเวนตุส 144 ล้าน , เชลซี 134 ล้าน , แมนฯ ซิตี้ 131 ล้าน , ลิเวอร์พูล 131 ล้าน , บาเยิร์น 127 ล้าน และ อาร์เซน่อล 93.7 ล้าน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport