เจอกันพี่โด้!เมสซี่ ตกลงซบทีมซาอุฯ-รับค่าเหนื่อยอู้ฟู่

เจอกันซีซั่นหน้านะพี่โด้! สื่อใหญ่ตีข่าว ลิโอเนล เมสซี่ ตกลงย้ายไปเล่นในลีกซาอุดีอาระเบีย หลังหมดสัญญากับ เปแอสเช ในซัมเมอร์นี้ พร้อมรับค่าเหนื่อยมากกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถึงสองเท่า

สำนักข่าว เอเอฟพี รายงานข่าวใหญ่เมื่อวันอังคารที่ 9 พฤษภาคมว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตกลงที่จะย้ายไปเล่นให้ อัล-ฮิลาล สโมสรในลีกซาอุดีอาระเบีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ในเวลานี้การเจรจาเหลือแค่ตกลงรายละเอียดปลีกย่อยเท่านั้น และรายงานระบุว่า เมสซี่ จะได้ค่าเหนื่อยสูงถึงปีละ 320 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13,760 ล้านบาท) มากกว่าที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าโปรตุเกส ได้กับ อัล นาสเซอร์ ปีละ 165 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,095 ล้านบาท) 

เจ้าของรางวัล บัลลง ดอร์ 7 สมัย จะหมดสัญญากับ เปแอสเช หลังจบฤดูกาลนี้ และเจ้าตัวก็ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาเพื่อสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ไปตั้งแต่ก่อนที่จะโดนต้นสังกัดแบนสองสัปดาห์ข้อหาบินไปที่ซาอุดีอาระเบีย โดยไม่ได้รับอนุญาต

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เมสซี่ อาจจะย้ายกลับไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า อดีตต้นสังกัดใน ลา ลีกา สเปน และ ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือของทีม ก็ยินดีต้อนรับกลับมา แต่สุดท้ายการย้ายทีมก็ไม่น่าเกิดขึ้น เพราะ บาร์ซ่า ยังมีปัญหาเรื่องการเงิน

สำหรับซีซั่นนี้ ดาวเตะอาร์เจนไตน์วัย 35 ปี มีผลงานยิงได้ 20 ประตู และทำ 19 แอสซิสต์จากการลงเล่น 37 นัดในทุกรายการ พร้อมทั้งพาทีมนำเป็นจ่าฝูง ลีก เอิง แต่ก็มีแฟนบอล เปแอสเช บางส่วนยังคงไม่พอใจและโห่ไล่มาตลอดในช่วงหลัง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport