สุดเศร้า!ตำนานบาร์เซโลน่าบิดา อลอนโซ่ เสียชีวิตในวัย 63 ปี

มาร์กอส อลอนโซ่ เปนญ่า บิดาบังเกิดเกล้าของ มาร์กอส อลอนโซ่ ตำนานแข้ง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เสียชีวิตในวัย 63 ปีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังมีปัญหาป่วยมาเนินนาน

ผู้ให้กำเนิด อลอนโซ่ ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ บาร์ซ่า ผ่านการเป็นนักฟุตบอลอาชีพมาอย่างโชกโชนโดยเฉพาะกับสโมสรแอตเลติโก มาดริด และ บาร์เซโลน่า ก่อนที่สุดท้ายจะแขวนเกือกตอนที่เล่นให้กับ ราซิ่ง ซานตานแดร์

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่มีการเปิดเผยในตอนนี้ โดย บาร์ซ่า ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการจากไปของ อลอนโซ่ซีเนียร์ ว่า "เอฟซี บาร์เซโลน่า ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อการจากไปของมาร์กอส อลอนโซ่ เปนญ่า อดีตนักเตะ และคุณพ่อผู้เล่นทีมชุดใหญ่ของเรา  เราทุกคนขอส่งแรงใจไปให้กับ มาร์กอส อลอนโซ่ และทุกๆ คนในครอบครัวของเขา ขอให้ไปสู่สุคติ" 

ขณะที่ ราโย่ บาเยกาโน่ อดีตต้นสังกัดของ อลอนโซ่ซีเนียร์ สมัยที่นั่งเก้าอี้กุมบังเหียน แถลงการณ์ว่า "จาก ราโย่ บาเยกาโน่ เราขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งไปยังครอบครัว และเพื่อนๆ ของ มาร์กอส อลอนโซ่ เปนญ่า เขาเป็นอดีตโค้ชของสโมสร ซึ่งเสียชีวิตในวัย 63 ปี"

อลอนโซ่ เปนญ่า เริ่มต้นจากการเป็นนักเตะเยาวชนของ เรอัล มาดริด ก่อนจะได้เป็นนักเตะอาชีพกับ ราซิ่ง ซานตานแดร์ ในช่วงปลายทศวรรษ 70 จากนั้นก็ย้ายไปอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด หลังจากนั้นเจ้าตัวได้รับโอกาสำคัญย้ายไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า ซึ่งที่นี่เขาได้ลงสนาม 124 เกม และยิง 28 ประตูตลอด 5 ปีในถิ่นคัมป์ นู

หลังจากนั้น อดีตปีกจอมพลิ้วทีมชาติสเปน หวนกลับไปอยู่กับ แอต.มาดริด และ ซานตานแดร์ ในช่วงปลายอาชีพค้าแข้งก่อนจะแขวนเกือกในปี 1991 และหันไปทำงานเป็นโค้ช พร้อมกับเคยกุมบังเหียนหลายทีมรวมทั้ง ซานตานแดร์ และ แอต. มาดริด เป็นต้น  นอกจากนี้เจ้าตัวยังเคยติดธงทัพ "กระทิงดุ" 22 เกม และยิงได้ 1 ประตู 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport