ทางการ! บาร์เซโลน่า ลงทะเบียน กาบี เป็นแข้งทีมชุดใหญ่เต็มตัว

แฟนๆ บาร์ซ่า ได้เฮลั่น... ล่าสุด กาบี มิดฟิลด์อนาคตไกล ได้กลายเป็นแข้งชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า เต็มตัว พร้อมได้เบอร์เสื้ออันเป็นตำนานของสโมสรทันที

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมาว่า กาบี กองกลางดาวรุ่งคนเก่ง ได้ลงทะเบียนในฐานะนักเตะทีมชุดใหญ่เรียบร้อย 

ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ลา ลีกา ไม่ยอมให้ บาร์เซโลน่า ลงทะเบียน กาบี ถึงแม้นักเตะได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่ (ถึงปี 2026) กับสโมสรตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกันยายน ปีที่แล้ว ทำให้ ดาวเตะทีมชาติสเปนวัย 18 ปี ยังคงมีชื่ออยู่ในทีม บาร์เซโลน่า เบ 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ศาลสเปน ได้ตัดสินให้ ลา ลีกา อนุมัติการลงทะเบียนของ กาบี ทำให้ตอนนี้ กาบี กลายเป็นขุนพลในทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า เต็มตัว พร้อมได้เปลี่ยนหมายเลขเสื้อจาก 30 มาเป็นเบอร์ 6 ที่เคยเป็นของตำนานสโมสรอย่าง กีเยร์โม อามอร์ และ ชาบี ที่เป็นโฮดโค้ชคนปัจจุบันของ บาร์เซโลน่า 

สำหรับเสื้อ บาร์เซโลน่า หมายเลข 6 เคยเป็นของ ดานี่ อัลเวส, เดนิส ซัวเรซ, ฌอง-แกลร์ก โตดิโบ, การ์เลส อาเลนญ่า และ รีกี ปูจ เช่นกัน แต่ว่างเว้นมาตั้งแต่ฤดูกาล 2021/22 หลัง ปูจ ย้ายออกจากสโมสร  



ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport