เกินไปมั้ย?!แฟนแอต.มาดริดเอาหุ่นวินิซิอุสมาผูกคอกับสะพาน

ก่อนเกม มาดริด ดาร์บี้แมตช์ นัดล่าสุดที่ เรอัล มาดริด ชนะ แอต. มาดริด นั้น มีกองเชียร์ "ตราหมี" เอาหุ่นจำลองมาใส่ชุดของ วินิซิอุส จูเนียร์ แล้วไปผูกกับสะพานให้เหมือนคนถูกแขวนคอ ทำเอา แอต. มาดริด ต้องออกแถลงการณ์ประณามแฟนบอลของตัวเองเลย

มีแฟนบอลปริศนาของ แอตเลติโก มาดริด เอาหุ่นจำลองมาใส่ชุดของ วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกคนเก่งของ เรอัล มาดริด แล้วไปแขวนตรงสะพานจนมองแล้วเหมือนกับคนถูกแขวนคอ ในช่วงก่อนเกม โกปา เดล เรย์ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ เรอัล มาดริด เปิดรัง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เอาชนะ แอตเลติโก มาดริด 3-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา

วินิซิอุส ตกเป็นประเด็นร้อนของวงการฟุตบอลสเปนในช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่เขาโดนแฟนบอลของทีมคู่แข่งเหยียดผิวระหว่างเกมในบางครั้ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเกมลีกนัดที่ "ราชันชุดขาว" บุกไปชนะ แอต. มาดริด 2-1 เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปีก่อน

ทั้งนี้ นอกจากจะมีการเอาหุ่นจำลองไปแขวนแล้วนั้น มันยังมีป้ายผ้าที่มีข้อความว่า "มาดริด เกลียด เรอัล มาดริด" อยู่แถวนั้นด้วย แถมสะพานที่ว่ายังอยู่ใกล้กับศูนย์ฝึกซ้อมของ เรอัล มาดริด พอดีอีกต่างหาก

ด้าน แอต. มาดริด ยอมรับไม่ได้กับพฤติกรรมที่เกิดขึ้น และออกแถลงการณ์ตำหนิแฟนบอลของตัวเอง โดยบอกว่า "การกระทำแบบนี้มันเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจ, ยอมรับไม่ได้ และเป็นเรื่องที่น่าอับอายต่อสังคม เราขอประณามการกระทำใดๆ ก็ตามที่เป็นการเล่นงานเกียรติของผู้คนหรือสถาบันอย่างรุนแรงและเต็มไปด้วยความดักดาน"

"จริงอยู่ว่าความเป็นคู่อริระหว่าง 2 สโมสรมันอยู่ในระดับสูงสุด แต่ความเคารพระหว่างเราก็อยู่ในระดับสูงสุดเช่นกัน มันไม่มีใครก็ตามที่จะสามารถทำให้การอยู่ร่วมกันของ 2 สโมสรเกิดความด่างพร้อยได้ ไม่ว่าเขาจะมีความตั้งใจแบบไหน หรือเป็นแฟนบอลของทีมใดก็ตาม มันเป็นความรับผิดชอบของทุกคนที่ต้องหลีกเลี่ยงการกระทำแบบนี้"

"เราไม่รู้ว่าคนไหนหรือกลุ่มใดที่ทำเรื่องน่ารังเกียจแบบนี้ อย่างไรก็ตาม การที่พวกเขาไม่ได้เป็นที่รู้จักมันไม่ได้หมายความว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องมีความรับผิดชอบใดๆ ตามไปด้วย เราหวังว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะสามารถหาความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นได้ และหวังว่าความยุติธรรมจะช่วยกำจัดพฤติกรรมแบบนี้ให้หมดไป"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport