บียาร์เรอัล แกร่งทุบ เรอัล มาดริด แต้มเท่าตราหมี-ชุดขาวเซ็งอดขึ้นนำฝูง ลา ลีกา

"เรือดำน้ำสีเหลือง" ฟอร์มในรังสุดแกร่งหลังบดเอาชนะ เรอัล มาดริด 2-1 เคราร์ด โมเรโน่ ทั้งยิงและจ่าย ซัดจุดโทษประตูชัยพา บียาร์เรอัล คว้าสามแต้มขึ้นไปรั้งท็อปไฟว์มี 27 คะแนนเท่า "ตราหมี" แต่แข่งมากและลูกได้เสียเป็นรอง ส่วน "ราชันชุดขาว" ชวดขึ้นนำจ่าฝูง แพ้เกมที่ 2 ของฤดูกาล มี 38 แต้มเท่า บาร์เซโลน่า แต่ลูกได้เสีย เป็นรองแถมแข่งมากกว่าหนึ่งเกม

ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2566 ที่สนาม เอสตาดิโอ เด ลา เซรามิก้า เจ้าบ้าน บียาร์เรอัล อันดับ 7 รับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด รองจ่าฝูงซึ่งมี 38 แต้มเท่ากับ บาร์ซ่า จ่าฝูง แต่ลูกได้เสียเป็นรอง

กิเก้ เซเตียน กุนซือบียาร์เรอัล จัดสามแนวรุกอย่าง ซามูเอล ชุควูเอเซ่, เยเรมี่ ปิโน่ และเคราร์ด โมเรโน่ ล่าตาข่าย เช่นเดียวกับ คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ "ราชันชุดขาว" จัดชุดใหญ่นำโดย คาริม เบนเซม่า, เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ และ วีนิซิอุส จูเนียร์ โดยมี โทนี่ โครส และลูก้า โมดริช สองแข้งเก๋าคุมกลาง

เปิดฉากมา 5 นาทีแรก เจ้าบ้าน "เรือดำน้ำสีเหลือง" เกือบได้ชิงขึ้นนำก่อน หลัง  อัลแบร์โต้ โมเรโน่ ครอสบอลมาหน้าปากประตู ฟร็องซิส โกเกอแล็ง ไขว้ยิงไปชนเสาไกลอย่างน่าเสียดาย

นาที 14 เรอัล มาดริด ได้ลุ้นโอกาสแรกเหมือนกันแต่ คาริม เบนเซม่า ซัดด้วยซ้ายเหินคานไปไกล

นาที 25 แฟนเรือดำน้ำเกือบได้เฮกันดังๆ หลัง เยเรมี่ ปิโน่ หลุดเข้าไปซัดแต่บอลไปติดเซฟของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ที่ล้มตัวขวางเอาไว้ได้

นาที 40 เรอัล มาดริด พลาดโอกาสทองขึ้นนำจากจังหวะการเข้าทำกันสวย เฟเด้ วัลเวร์เด้ โยนมาหน้ากรอบให้ เบนเซม่า แปะจังหวะเดียวให้ วินิซิอุส จูเนียร์ หลุดเข้าไปซัดเสาแรกแต่ยังติด เปเป้ เรน่า ที่ออกมาปิดมุมเซฟได้หวุดหวิด

จบครึ่งแรก ยังทำอะไรกันไม่ได้ บียาร์เรอัล เสมอกับ เรอัล มาดริด 0-0

เริ่มครึ่งหลัง มาได้แค่ นาทีที่ 47 เจ้าบ้าน บียาร์เรอัล มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากความผิดพลาดของ แฟร์กล็องด์ ม็องดี้ ที่จ่ายบอลเสียโดนแข้งเจ้าถิ่นตัดบอลได้ก่อนแทงเร็วให้ เคราร์ด โมเรโน่ ก่อนจ่ายโล่งๆให้ เยเรมี่ ปิโน่ ซัดไปติดปลายมือ กูร์กตัวส์ ก่อนพุ่งไปแฉลบ เมนดี้ เข้าประตูอีกที 

นาที 55 เรอัล มาดริด น่าจะได้ลูกตีเสมอหลัง  วีนิซิอุส จูเนียร์ ได้บอลในกรอบก่อนไหลให้ เบนเซม่า ยิงกลางประตูไม่ถึง 10 หลาแต่ซัดไปติดบล็อค ฮวน ฟอยธ์ อย่างน่าเสียดาย

ทว่า มีสัญญาณจาก วีเออาร์ เช็กลูกที่จุดโทษจากจังหวะวางบอลมาให้ วินิซิอุส บอลหล่นมาโดนแขน ฮวน ฟอยธ์ ก่อนผู้ตัดสินเช็กแล้ววิ่งมาเป่าให้จุดโทษแก่ชุดขาว ก่อนที่ คาริม เบนเซม่า จะซัดเข้าไปไม่เหลือให้ เรอัล มาดริด ไล่ตีเสมอ บียาร์เรอัล 1-1 ในนาทีที่ 60

กระนั้นอีกนาทีต่อมา บียาร์เรอัล มาเรียกจุดโทษคืนได้บ้างหลัง ชุดขาวเสียการครองบอล ชุควูเอเซ่ ไหลเข้ากลางให้ ฮวน ฟอยธ์ พยายามแทงบอลแต่ไปโดนแขน ดาวิด อลาบา ที่เสียจังหวะล้มพอดี ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันทีและเป็น เคราร์ด โมเรโน่ ยิงเข้าไปไม่พลาดให้ บียาร์เรอัล แซงขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 ในนาทีที่ 63

นาที 72 เรอัล มาดริด มาได้ลุ้นฟรีคิกจากหน้ากรอบไม่ถึง 25 หลาแต่ โทนี่ โครส ปั่นข้ามกำแพงหลุดกรอบออกไป

ช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย ทัพเรือดำน้ำน่าจะได้ประตูที่สามนำห่าง หลัง อาร์เนาต์ ดานยูมา ได้บอลสวนกลับหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงโล่งๆ แบบไม่มีผู้รักษาประตูแต่เจ้าตัวดันยิงหลุดกรอบออกไปเฉย

จบเกม บียาร์เรอัล เอาชนะ เรอัล มาดริด 2-1 คว้าสามแต้มขึ้นไปรั้งท็อปไฟว์มี 27 คะแนนเท่า "ตราหมี" แต่แข่งมากและลูกได้เสียเป็นรอง ส่วน "ราชันชุดขาว" ชวดขึ้นนำจ่าฝูง แพ้เกมที่ 2 ของฤดูกาล มี 38 แต้มเท่า บาร์เซโลน่า แต่ลูกได้เสีย เป็นรองแถมแข่งมากกว่าหนึ่งเกม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บียาร์เรอัล (4-3-3) : เปเป้ เรน่า - ฮวน ฟอยธ์, ราอูล อัลบิโอล, เปา ตอร์เรส, อัลเบร์โต้ โมเรโน่ (อาร์เนาต์ ดานยูมา  น.89) - อเล็กซ์ บาเอน่า, ดานี่ ปาเรโฆ่, ฟร็องซิส โกเกอแล็ง (มานู ตริเกรอส น.89) - ซามูเอล ชุควูเอเซ่, เยเรมี่ ปิโน่ (โชเซ่ หลุยส์ โมราเลส น.81), เคราร์ด โมเรโน่ (อัลฟอนโซ่ เปดราซ่า น.75)

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ - เอแดร์ มิลิเตา, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ดาวิด อลาบา, แฟร์กล็องด์ ม็องดี้ (โรดรีโก้ น.64) - ลูก้า โมดริช (เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า น.70), โทนี่ โครส, ออเรเลียง ชูอาเมนี่ (ลูกัส บาซเกซ น.64) - เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ (มาร์โก้ อเซนซิโอ น.82) , วีนิซิอุส จูเนียร์, คาริม เบนเซม่า



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport