เล่นไม่ดีแต่3แต้ม!ชาบีชูเกมทุบแอต.มาดริดส่งผลดีต่อสภาพจิตใจ

ชาบี เอร์นานเดซ ระบุ การชนะ แอต. มาดริด ถือเป็นเรื่องดีต่อกำลังใจของ บาร์เซโลน่า พร้อมบอกว่าวันนี้ "อาซูลกราน่า" เล่นกันได้ไม่ดีเท่าไหร่แต่ก็ยังเก็บ 3 แต้มได้

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า กล่าวว่าการบุกไปชนะ แอตเลติโก มาดริด 1-0 ถึงสนาม ซิบิตาส เมโทรโปลิตาโน่ ในเกม ลา ลีกา สเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมาได้นั้น ถือเป็นชัยชนะที่ล้ำค่าและจะส่งผลดีต่อสภาพจิตใจของทีมเป็นอย่างมาก

ในเกมลีกนัดก่อน บาร์เซโลน่า เพิ่งพลาดท่าทำได้เพียงเสมอกับ เอสปันญ่อล 1-1 จนทำให้ก่อนเริ่มโปรแกรมเกมลีกในสัปดาห์นี้ เรอัล มาดริด มีแต้มเท่ากับพวกเขา แต่ในนัดล่าสุด "อาซูลกราน่า" สามารถเก็บชัยชนะในโปรแกรมที่หินสุดขีดได้ ขณะที่ มาดริด แพ้ บียาร์เรอัล ไปเมื่อ 1 วันก่อนหน้านั้น ส่งผลให้ตอนนี้ บาร์เซโลน่า เป็นจ่าฝูงและมีแต้มมากกว่าคู่อริตัวฉกาจ 3 คะแนน

ชาบี เผยว่า "มันเป็นชัยชนะที่ดี สิ่งที่สำคัญไม่ได้มีแค่การที่เราได้ 3 คะแนน แต่มันยังทำให้เรามีกำลังใจที่ดีและความมั่นใจสูงสำหรับการลงเล่นช่วงที่เหลือในลีกด้วย เรามีความสามารถมากพอที่จะชนะในสนามที่เล่นได้ยากแบบนี้ เราเจอกับความยากลำบากแต่ยังสู้ร่วมกันแบบครอบครัวได้"

"แม้ว่าเราจะไม่ได้เล่นกันได้ยอดเยี่ยมเหมือนอย่างเกมที่เจอกับ เอสปันญ่อล แต่วันนี้เราก็ได้รู้ว่าความยากลำบากมันเป็นยังไง และเราก็ได้ 3 แต้มที่ล้ำค่าเหมือนทองคำมาครอง เราได้กลายเป็นตัวเต็งสำหรับการลุ้นแชมป์ลีก"

"มันเป็น 3 คะแนนที่ล้ำค่ามากๆ เราคว้าโอกาสในตอนที่มันตกมาหาเราได้ พวกเขาไล่กดดันเราอย่างหนักจนเราได้รู้ว่าความยากลำบากมันเป็นยังไง และมันก็เป็นเรื่องสำคัญมากๆ ที่เรายังเก็บคลีนชีทได้ ในเกมกับ เอสปันญ่อล ผมบอกว่าเราสมควรได้อะไรที่มากว่านั้น ส่วนวันนี้แม้ว่าเราจะโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีแต่เราก็ยังได้ 3 คะแนน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport