ปลอบใจตัวเองหรือเปล่า ? เอลเลียตต์ มองแง่บวกตกรอบเอฟเอ คัพผลดี ลิเวอร์พูล

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ มิดฟิลด์เลือดผู้ดีของ ลิเวอร์พูล มองแง่บวกการแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกเอฟเอ คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จะเป็นผลดีกับทีมเพราะช่วยลดโปรแกรม และทำให้ทัพ "เดอะ เร้ดส์" รักษาสภาพร่างกายได้สดยิ่งขึ้น

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ กองกลางดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล เชื่อการตกรอบเอฟเอ คัพ จะเป็นแรงกระตุ้นในเชิงบวกให้กับการลุ้นแชมป์อีก 3 รายการที่เหลืออยู่สำหรับ "หงส์แดง" ในฤดูกาลนี้

ลิเวอร์พูล ฟาดฟันกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก "แดงเดือด" ฉบับฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ได้อย่างสนุกเร้าใจจนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ และเป็น "ปีศาจแดง" ที่สามารถคว้าชัยชนะพร้อมคว้าตั๋วเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ ปะทะ โคเวนทรี ซิตี้ 

สำหรับการตกรอบในรายการนี้ทำให้โอกาสในการสร้างประวัติศาสตร์คว้า 4 แชมป์ของ ลิเวอร์พูล สิ้นสุดลงทันที อย่างไรก็ตามยังมีข้อดีก็คือนั่นทำให้โปรแกรมของพวกเขาจะลดลง ทำให้สภาพร่างกายมีโอกาสฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

เอลเลียตต์ เปิดใจว่า "ตอนนี้เราต้องโฟกัสไปที่รายการอื่นๆ มันทำให้เรามีเวลาพักเพิ่มขึ้น 2-3 สัปดาห์ มีเกมลงเล่นไม่มากนักดังนั้นนักเตะจะมีสภาพร่างกายที่สดยิ่งขึ้น และได้พักฟื้นร่างกายอย่างเหมาะสม รวมทั้งมีสมาธิกับช่วงที่เหลืออยู่ของฤดูกาลนี้ เรายังคงมีความเชื่อมั่นอยู่เสมอ มันไม่ได้ส่งผลกระทบกับเราอะไรมากนัก"

"เรารู้สึกเซ็งที่ไม่ชนะ แต่ตอนนี้เราเตรียมเข้าสู่ช่วงพักเบรกทีมชาติ ดังนั้นเราสามารถลืมเรื่องนี้ และกลับมาหลังพักเบรกด้วยความสดใหม่อีกครั้งและพร้อมที่จะสู้อย่างเต็มที่ในช่วงที่เหลืออยู่ของซีซั่น ในด้านของความมั่นใจมันไม่ได้ส่งผลอะไรทั้งนั้น เพราะเรายังคงมีเกม (พรีเมียร์ลีก) อยู่ในมือ เราจำเป็นต้องเดินหน้าสู้กันเป็นทีมต่อไป" เอลเลียตต์ ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport