งานถนัด!เอ็นโซ่ มาเรสก้า ชู เจมี่ วาร์ดี้ พา เลสเตอร์ ลิ่วเอฟเอคัพ

เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือทีม เลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวยกย่อง เจมี่ วาร์ดี้ ตามคาดหลังสตาร์จอมเก๋าจุดประกายพาทีมพลิกสถานการณ์ยำใหญ่ เบอร์มิ่งแฮม 3-0 ในเกม เอฟเอคัพ รอบสี่ที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ม.ค.

เลสเตอร์ เปิดตัวบู๊กับทีมตราลูกโลกได้อย่างเลวร้ายโดยน่าจะเสียประตูก่อนในครึ่งแรกหลายครั้ง แต่ดวงยังไม่ถึงฆาตกระทั่งเริ่มครึ่งหลังไม่นาน วาร์ดี้ หัวหอกวัยดึกคลำเป้าพาทีมออกนำได้ และส่งผลให้เจ้าบ้านเล่นได้อย่างเข้าฝักก่อนคว้าชัยขาดลอย 3-0 ทะลุเข้ารอบห้าได้สำเร็จ

"ครึ่งแรกเราโชคดี ครึ่งหลังเราเปลี่ยนบางอย่าง เราเล่นในสไตล์ที่เราต้องการได้ เราต้องการครองบอล ครึ่งแรกเราทำไม่ได้ ดังนั้นมันจึงลำบาก เราเสียบอลให้พวกเขา และเราต้องป้องกัน มันไม่ใช่เกมของเรา" มาเรสก้า กล่าว

"ผมคาดเอาไว้อยู่แล้ว เราเปลี่ยนแปลงหลายอย่างรวมถึงเด็กหนุ่มหลายรายจากอะคาเดมี่ มันเป็นเรื่องปกติที่ทำให้คุณโชว์ฟอร์มได้ตกลงไป ครึ่งหลังเราปรับเปลี่ยน และมันดีขึ้นมาก"

"นักเตะหนุ่มเล่นได้ดี แต่บางครั้งมันเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขา"

พร้อมกันนี้ มาเรสก้า ยกย่อง เจมี่ วาร์ดี้ ที่ยิงประตูแรกตั้งแต่ต้นครึ่งหลังปลดล็อกให้ เดอะ ฟ็อกซ์ ว่า "ไม่มีใครสามารถสอนวิธียิงประตูให้กับ เจมี่ ได้ เขายิงประตูมาทั้งชีวิต มันเป็นประตูที่ดี และเป็นแอสซิสต์ที่วิเศษจาก มาร์ค อัลไบรท์ตัน ซึ่งเล่นเกมนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม ผมแฮปปี้กับนักเตะทุกคน แต่โดยเฉพาะกับนักเตะที่อยู่กับสโมสรนี้มานาน และยังช่วยเราได้มาก"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport