ประกาศก้อง! เทน ฮาก ตั้งเป้านำ แมนยู ซิว เอฟเอคัพ ไม่สน 3 แชมป์แมนซิตี้

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันตนไม่ได้สนใจเรื่องหยุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการสร้างประวัติศาสตร์คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ เพราะเป้าหมายสำคัญคือการนำ "ผีแดง" คว้าแชมป์รายการที่สอง สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ศึกเอฟเอ คัพ ที่สนามเวมบลีย์ วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนี้

กุนซือชาวดัตช์เตรียมนำลูกทีมบุกกรุงลอนดอน เพื่อหวังผงาดคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ให้ได้ ซึ่งหากทำสำเร็จนั่นหมายความว่าเขาสามารถนำสโมสรคว้าแชมป์ 2 รายการจากการเข้ามารับงานในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ฤดูกาลแรก หลังก่อนหน้านี้เพิ่งช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์คาราบาว คัพ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สำหรับ แมนฯ ซิตี้ นั้นพวกเขากำลังอยู่บนเส้นทางคว้า 3 แชมป์หลังซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ ทำให้ทัพ "เรือใบสีฟ้า" เหลือภารกิจอีก 2 รายการได้แก่เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งหากทำสำเร็จจะทำให้ทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ประสบควมสำเร็จเทียบเท่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยุคเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ปี 1999 

เทน ฮาก เปิดใจว่าตนไม่ได้คิดเรื่องการหยุด แมนฯ ซิตี้ ไม่ให้สร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 แชมป์ เนื่องจากเป้าหมายสำคัญก็คือการเห็น แมนฯ ยูฯ ได้แชมป์เอฟเอ คัพ เท่านั้น "เราอยากได้แชมป์ฟุตบอลถ้วย มันไม่เกี่ยวกับเรื่องการหยุด แมนฯ ซิตี้ มันเกี่ยวกับเราในการคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ นี่คือโอกาสที่ดีเยี่ยมที่สุด"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport