ผิดชัดหลายกระทง!อดีตเปาชี้ ฟูแล่ม โดนลงดาบอ่วนแน่

เกรแฮม โพลล์ อดีตผู้ตัดสินชั้นแนวหน้าของ พรีเมียร์ลีก ออกโรงยัน ฟูแล่ม หนีไม่พ้นได้รับบทลงโทษสถานหนักจาก สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) อย่างแน่นอนเนื่องจากก่อความผิดอย่างรุนแรงหลายกระทงในเกม เอฟเอคัพ รอบแปดทีมนัดบุกไปแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฟูแล่ม ไม่พอใจที่เสียลูกโทษให้กับเจ้าบ้านจากจังหวะที่ วิลเลี่ยน ทำแฮนด์บอลด้วยการเจตนาให้แขนบล็อคลูกยิงของ เจดอน ซานโช่ ที่เข้ากรอบแน่นอน และหนีไม่พ้นโดนไล่ออก

เท่านั้นไม่พอ มาร์โก ซิลวา นายใหญ่ เจ้าสัวน้อย ออกอาการโวยวายใส่ผู้ตัดสิน คริส คาวานาห์ ด้วย และทำให้ถูกตะเพิดโดยเขาเปิดใจหลังเกมว่าไม่พอใจที่ท่านเปาไม่มอบลูกโทษให้กับทีมของเขาในครึ่งแรก

ยิ่งไปกว่านั้น อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช กองหน้า ฟูแล่ม ระเบิดอารมณ์เดินไปกระแทกผู้ตัดสินเช่นกัน และได้ใบแดงตามระเบียบจนเป็นเหตุให้ เจ้าสัวน้อย ที่เหลือกันแค่เก้าคนรักษาสกอร์นำไม่ไหว และพ่ายไปในที่สุด 3-1

ต่อเหตุยุ่งเหยิงที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ล่าสุด โพลล์ ชี้ว่า ฟูแล่ม จะโดนลงโทษอย่างหนักเนื่องจากทำผิดหลายกรณี ขณะที่ มิโตรวิช น่าจะโดนแบนเกินกว่าสามนัดข้อหากระแทกผู้ตัดสิน อีกทั้งเขายังระบุด้วยว่า คาวานาห์ เป่านกหวีดได้อย่างถูกต้องทุกประการ

"ฟูแล่ม สมควรถูกตั้งข้อหา และโดน สมาคมฟุตบอล ลงโทษอย่างหนักหลังสร้างเรื่องที่เลวร้ายใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด" โพลล์ ซึ่งเป็นผู้ตัดสินใน พรีเมียร์ลีก ระหว่างปี 1993-2007 เอ่ยเมื่อ 20 มี.ค.

"การตัดสินของ คาวานาห์ ถูกต้องทุกประการเริ่มจาก วิลเลี่ยน แฮนด์บอล และได้ใบแดง มาร์โก ซิลวา สมควรโดนไล่ออกเช่นกัน และจากนั้นกรณีของ มิโตรวิช ไม่จำเป็นต้องพูดเลย"

"เอาให้ชัดก็คือการตัดสินของผู้ตัดสิน คาวานาห์ ไม่ได้ยากเย็นอะไร และมันไม่มีข้อกังขา เจดอน ซานโช่ ล็อคบอลหนี แบร์นด์ เลโน่ และยิงเข้าประตู ภาพรีเพลย์ชี้ให้เห็นชัดว่า วิลเลี่ยน เจตนาแอนด์บอลเพื่อป้องกันการเสียประตู คาวานาห์ เช็กแล้ว และ วีเออาร์ บอกว่าเขาทำถูก"

โพลล์ เสริมถึงประเด็นอาการหัวร้อนของหัวหอกทีมเยือนว่า "มิโตรวิช หัวเสียอย่างเห็นได้ชัด และยังกระทบกระทั่งผู้ตัดสินหลังได้ใบแดง เขาชี้หน้า คาวานาห์ และได้ใบแดง เราเคยเห็น รอย คีน และเพื่อนร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด วิ่งไล่ แอนดี้ เดอร์โซ่ รวมทั้ง เปาโล ดิ คานิโอ ผลัก พอล อัลค็อก ตอนนี้เราต้องรอดูกันว่า เอฟเอ จะปกป้องผู้ตัดสินของพวกเขายังไง"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport