ลิเวอร์พูลทัพผสม! "นูนเญซ" ผนึก 3 หน้าล่าสกอร์พบ ไบรท์ตัน ศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล คาดจัดทัพผสมแข้งหลักกับสำรองโดย ดาร์วิน นูนเญซ จะได้ลงประสานคมแผงหน้าล่าสกอร์เกมพบ ไบรท์ตัน ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 4 วันอาทิตย์ที่ 29 ม.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 3 (เวลา : 20.30 น.)

ปรีวิวฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 4 

วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 

ไบรท์ตัน (พรีเมียร์ลีก)   -   ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 3 (เวลา : 20.30 น.)

สนาม : ดิ อเมริกัน เอ็กซ์เพรสส์ คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม

ไบรท์ตัน  

ไบรท์ตัน ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการหลังออกไปเสมอกับ เลสเตอร์ 2-2 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรายการนี้ นกนางนวล ผ่านเข้ารอบ 4 มาได้ด้วยการถล่มเอาชนะ มิดเดิ้ลสโบรช์ 5-1 ในรอบ 3 

ความพร้อมในเกมนี้ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ผู้จัดการทีมชาวอิตาลี ยังคงไม่สามารถใช้งาน ยาคุบ โมเดอร์, อดัม ลัลลาน่า และ ลีวาย โคลวิลล์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน 

ส่วนการจัดทัพคาดว่า เด แซร์บี้ จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยที่ อีวาน เฟอร์กูสัน จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี โซลลี่ มาร์ช, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ คาโอรุ มิโตมะ ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ มอยเซส ไกเซโด้ และ ปาสกาล กรอสส์ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน ลูอิส ดังค์ และ อดัม เว็บสเตอร์ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง โรเบิร์ต ซานเชซ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา 

ลิเวอร์พูล 

ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ใครมา 2 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านเสมอกับ เชลซี 0-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรายการนี้ หงส์แดง ผ่านเข้าสู่รอบ 4 มาได้ด้วยการบุกไปเฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 ในเกมรอบ 3 นัดรีเพลย์ 

สภาพทีมในเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ยังคงไม่มี เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, อาร์ตูร์ เมโล่, ดีโอโก้ โชต้า, หลุยส์ ดิอาซ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน รวมไปถึง ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ที่จะพลาดการลงสนามในเกมนี้โดยไม่มีการระบุถึงสาเหตุ นอกจากนี้ยังต้องเช็กความฟิตของ นาธาเนียล ฟิลลิปส์ ที่มีอาการป่วยเป็นไข้ ทางด้าน เจมส์ มิลเนอร์ อีกหนึ่งแข้งที่มีอาการป่วย แต่ไม่หนักมากทำให้คงจะพร้อมช่วยทีมเช่นเดิม 

ส่วนการจัดทัพคาดว่า คล็อปป์ จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ ดาร์วิน นูนเญซ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โคดี้ กัคโป ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ 

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ ติอาโก้ อัลคันตาร่า, สเตฟาน บายเซติช และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน อิบราฮิม่า โกนาเต้ และ โจ โกเมซ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง ควีวิน เคลเลเฮอร์ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม 

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ - โยเอล เฟลท์มัน, ลูอิส ดังค์,  อดัม เว็บสเตอร์, เปร์วิส เอสตูปีญาน - มอยเซส ไกเซโด้, ปาสกาล กรอสส์ - โซลลี่ มาร์ช, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, คาโอรุ มิโตมะ - อีวาน เฟอร์กูสัน

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีวิน เคลเลเฮอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, อิบราฮิม่า โกนาเต้, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - ติอาโก้ อัลคันตาร่า, สเตฟาน บายเซติช, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, โคดี้ กัคโป 

ผู้ตัดสิน : เดวิด คู๊ท


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport