มาร์ติเนซ , ดาโลต์ คืนตัวจริง,ผีแดง โรเตชั่น!คาดไลน์อัพ แมนยู เกมบู๊ เอฟเวอร์ตัน ถ้วยเอฟเอ

คืนวันศุกร์นี้ (6ม.ค.) แมนฯ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงสนามเป็นคู่เดียวโดดๆของศึก เอฟเอคัพ รอบสามซึ่งพวกเขาจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ทีมร่วมลีก

จากผลงานระยะหลังของทั้งสองฝ่าย แน่นอนว่าสวนทางกันลิบลับเนื่องจาก ปีศาจแดง กำชัยได้สี่นัดรวดในทุกรายการ ขณะที่ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดแพ้ ไบรท์ตัน คาบ้าน 4-1 จนทำเอากุนซือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ใกล้ชะตาขาดเต็มทีแล้ว

อย่างไรก็ดี ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเดาใจ เอริค เทน ฮาก ในการจัดทัพนักเตะ 11 คนแรกเนื่องจากเท่าที่ผ่านมาเขาโรเตชั่นทีมตลอดเวลา

อย่างนัดล่าสุดที่พาทีมสยบ บอร์นมัธ 3-0 ใน โอลด์ แทฟฟอร์ด กุนซือดัตช์หวนกลับมาใช้บริการสองเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ เป็นตัวจริง

และแม้ทีม ท๊อฟฟี่ จะไม่ใช่คู่แข่งที่น่าเกรงขาม แต่ฟุตบอลถ้วยน็อกเอาต์ไม่เข้าใครออกใคร ฉะนั้นแล้วนายใหญ่สัญชาติดัตช์คงไม่ประมาท แต่ขณะเดียวกันเขาก็ต้องมองไปข้างหน้าด้วย

ทั้งนี้เพราะหลังเกมกับ เอฟเวอร์ตัน แมนฯ ยูไนเต็ด จะทำศึกฟุตบอลถ้วยต่ออีกนัดด้วยการเปิดบ้านดวลกับ ชาร์ลตัน ในรอบแปดทีมถ้วย คาราบาวคัพ

แน่นอนว่าด้วยชื่อชั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เหนือกว่าบานตะไท แต่ในเมื่ออุตส่าห์คุมทีมเข้ามาถึงรอบนี้แล้ว เทน ฮาก ก็ต้องการชัยชนะเช่นกันเพราะหากประสบความสำเร็จเป็นถึงแชมป์ได้ มันย่อมเป็นเรื่องดีสำหรับตัวเขาเองและสโมสร

ยิ่งไปกว่านั้น ถัดจากสองเกมของฟุตบอลถ้วย แมนฯ ยูไนเต็ด จะเข้าสู่โหมดของการเจองานช้างในลีกทั้งต้องเปิดศึกกับ แมนฯ ซิตี้ ที่ โรงละครแห่งความฝัน และตามด้วยการบุกไปเยือน อาร์เซน่อล ต่อทันที

ด้วยเหตุนี้ เทน ฮาก จะต้องวางโผ 11 คนแรกบู๊กับ เอฟเวอร์ตัน ด้วยการโรเตชั่นทีมอย่างแน่นอน แต่ก็เชื่อได้เลยว่าจะยังมีสตาร์คนสำคัญลงสนามอยู่บ้าง

- ผู้รักษาประตู

ดาบิด เด เคอา จะต้องเฝ้าตาข่ายอย่างถี่ยิบต่อไปโดยไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเนื่องจากเขาเป็นที่พึ่งของทีมได้ อย่างล่าสุดก็เซฟลูกยากพาทีมเก็บคลีนชีตนัดชนะ เดอะ เชอร์รีส์

ขณะเดียวกัน มาร์ติน ดูบราฟก้า ที่ยืมมาจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถูกต้นสังกัดเรียกตัวกลับไปแล้ว และแม้ ผีแดง จะตกลงยืม แจ็ค บัตแลนด์ มาเสียบแทน แต่ยังเร็วเกินไปที่เขาจะได้ประเดิมสนาม

สำหรับ ทอม ฮีตัน น่าจะต้องนั่งเป็นตัวสำรองต่อไปเนื่องจากนายทวาร สแปนิช กำลังท็อปฟอร์ม และไม่สมควรต้องมีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากถ้วย เอฟเอคัพ ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้

- กองหลัง

เชื่อว่าจุดนี้จะเป็นจุดที่ เทน ฮาก ปรับโฉมมากที่สุดเนื่องจาก ลิซานโดร มาร์ติเนซ ปราการหลัง แชมป์โลก พร้อมคืนสู่โผตัวจริงแล้วหลังกลับมาจากบ้านเกิด และน่าจะได้จับคู่กับ ราฟาแอล วาราน ที่ได้พักในเกมบู๊กับ บอร์นมัธ

ฉันใดก็ฉันนั้น ดีโอโก้ ดาโลต์ แบ็คขวาทีมชาติ โปรตุเกส ก็ฟิตมากพอที่จะทวงตำแหน่งตัวจริงไปจาก อารอน วาน บิสซาก้า เช่นกัน แม้ให้น่าเสียดายไม่น้อยเนื่องจากเจ้าของฉายา "ไอ้แมงมุม" เรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้แล้ว และไม่น่าจะโดนขายทิ้งในเดือนนี้เหมือนที่สื่อเคยกะเก็งกัน

สำหรับตำแหน่งแบ็คซ้าย ลุค ชอว์ มีแววได้พักหลังแสดงให้เห็นว่ากลายมาเป็นกำลังหลักของเจ้านายไปแล้วเนื่องจากสวมบทเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟจำเป็นได้อย่างไม่เคอะเขิน แต่น่าจะหลีกทางให้ ไทเรลล์ มาลาเซีย ได้โชว์ความสามารถดูบ้าง

- กองกลาง

 จะว่าไปนับเป็นตำแหน่งที่เดาใจ เทน ฮาก ได้ยากที่สุดเนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มีทรัพยากรให้เลือกสรรได้เยอะโดยเฉพาะบรรดาตัวรับ

หากเกมนี้ อดีตกุนซือ อาแจ็กซ์ หวังให้ กาเซมีโร่ กับ คริสเตียน เอริคเซ่น ได้พักหายใจหายคอบ้าง ก็น่าจะเป็นคู่หู "แม็ค-เฟร็ด" ที่ได้กลับมาประสานงานกันอีกครั้งในฐานะตัวจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกรักของ เทน ฮาก อย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ท่าจะเดี้ยงยาวไปซะแล้ว

- กองหน้า

แม้ อันโตนี่ จะกลับมาลงซ้อมได้แล้วหลังหายเจ็บ แต่ปีกทีมชาติ บราซิล จะยังไม่ถูกส่งลงสนามเป็นตัวจริงในทันทีเนื่องจาก เทน ฮาก เผยว่าเขายังไม่ฟิตเต็มร้อย

เช่นเดียวกับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่เจ็บจากเกมชนะ บอร์นมัธ ที่แม้จะไม่หนักหนา แต่หัวหอกเฟรนช์แมนน่าจะถูกเก็บเอาไว้เพื่อให้เขารักษาตัวอย่างเต็มที่

ด้วยเหตุนี้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ เด็กหนุ่มที่กำลังคึกจะได้ออกสตาร์ตอย่างแน่นอน รวมทั้ง แอนโธนี่ อีแลงก้า โดยมี บรูโน่ แฟร์นันด์ส สวมบทกัปตันลงเล่นเป็นหน้าต่ำคอยสร้างโอกาสให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ช่วงนี้กำลังระเบิดประตูได้อย่างร้อนแรง

- 11 นักเตะทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตามความคาดหมาย (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา , ดีโอโก้ ดาโลต์ , ราฟาแอล วาราน , ลิซานโดร มาร์ติเนซ , ไทเรลล์ มาลาเซีย , สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ , เฟร็ด , แอนโธนี่ อีแลงก้า , บรูโน่ แฟร์นันด์ส , อเลฮานโดร การ์นาโช่ , มาร์คัส แรชฟอร์ด


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport