คราวนี้ขอแก้ตัว! ชาบี อลอนโซ่ ปลื้มพา เลเวอร์คูเซ่น เข้ารอบตัดเชือก ยูโรปา ลีก ได้อีกครั้ง

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สุดแฮปปี้ หลังพาทีมผ่านเข้ารอบตัดเชือก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ได้อีกครั้ง แต่รับไม่ใช่งานง่ายเลย เกมบุกเจ๊า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 เลกสอง รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันพฤหัสบดี

ชาบี อลอนโซ่ เฮดโค้ช ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เผยว่า ตนและทุกคนในทีมต่างมีความสุขที่เข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ ในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ได้อีกครั้ง หลังบุกไปเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง (รวมสกอร์สองนัด เลเวอร์ฯ ชนะ 3-1) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา 

ถือเป็นการเข้าถึงรอบตัดเชือก ยูโรปา ลีก สองซีซั่นติดสำหรับ "ห้างขายยา" โดยฤดูกาลที่แล้ว (2022/23) เลเวอร์คูเซ่น เข้าไปพ่าย อาแอส โรม่า ด้วยสกอร์รวมสองนัด 0-1 และหนนี้พวกเขาจะต้องเจอกับ "หมาป่าเหลือง-แดง" ในรอบรองฯ อีกครั้ง 

"เราทุกคนต่างแฮปปี้ที่จะพูดว่า ตอนนี้เราเข้ามาถึงรอบรองฯ อีกครั้งแล้ว และกำลังจะได้เจอกับ โรม่า อีกครั้ง แต่คราวนี้เหมือนเป็นคนละทีม กุนซือก็เป็นคนใหม่ (ดานิเอเล่ เด รอสซี่) ซึ่งกำลังทำผลงานได้ดีด้วย ในวงการฟุตบอลมันมีโอกาสได้แก้ตัวเสมอ ซึ่งผมก็ตั้งตารอศึกครั้งนี้อย่างใจจดใจจ่อเลย" ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 42 ปี เปิดใจหลังเกม 

สำหรับเกมที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม นั้น เวสต์แฮม ได้ประตูขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 13 จาก มิคาอิล อันโตนิโอ แต่ เลเวอร์คูเซ่น ตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 89 จาก เยเรมี่ ฟริมปง ซึ่ง อลอนโซ่ ยอมรับว่า ไม่ใช่เกมที่ง่ายเลย

"เป็นเกมที่น่าตื่นเต้นกับการแข่งขันสองครึ่งที่มีความแตกต่างกัน เรารู้อยู่แล้วว่า พวกเขาจะเล่นกันเร็วและเต็มไปด้วยความมุ่งมั่น ซึ่งเรารับมือตรงจุดนี้ไม่ได้จริงๆ มันไม่ง่ายเลย แต่ครึ่งหลังเราได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นตัวตนของทีมเรา ขณะที่ตัวสำรองก็สร้างอิมแพคได้ดี ถือเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับเราในเวทียุโรป เราดีใจที่ตอนนี้เข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว"

สำหรับเกมแรก เลเวอร์คูเซ่น จะออกไปเยือน โรม่า ที่ สตาดิโอ โอลิมปิโก วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม ก่อนกลับมาเตะเลกสองที่ ไบอารีน่า บ้านตัวเอง วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport