ตายยาก! ชาบี อลอนโซ่ ซูฮกสปิริต เลเวอร์คูเซ่น หลังแซงคว้าชัย

ชาบี อลอนโซ่ กล่าวยกย่องทีมสปิริตของพลพรรค เลเวอร์คูเซ่น พร้อมบอกว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกด้วยที่ลูกทีมแสดงให้เห็นถึงหัวใจนักสู้แบบนี้

ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สโมสรดังของศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน กล่าวชมลูกทีมที่ไม่ถอดใจกันง่ายๆ จนทำให้แซงชนะ คาราบัก 3-2 ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง

หลังจากนัดแรกเสมอกันที่บ้านของ คาราบัก 2-2 หลายคนก็คิดว่า เลเวอร์คูเซ่น น่าจะกลับมาเก็บชัยชนะที่บ้านของตัวเองได้แบบไม่ยากเย็นนัก แต่กลับกลายเป็นว่าทีมจาก อาเซอร์ไบจาน ทำผลงานได้โดดเด่นจนนำไปก่อน 2-0 จากประตูของ อับเดลลาห์ ซูเบียร์ ในนาทีที่ 58 กับ จูนินโญ่ ในนาทีที่ 67 โดยในช่วงนาทีที่ 63 อาคันตุกะเหลือผู้เล่น 10 คนด้วย จากการที่ เอลวิน คาฟาร์คูลิเยฟ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม

อย่างไรก็ตาม เลเวอร์คูเซ่น ตีไข่แตกได้จาก เจเรมี่ ฟริมปง ในนาทีที่ 72 ก่อนที่ พาทริค ชิค ที่ลงมาเป็นตัวสำรองจะเหมาคนเดียว 2 ลูกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 3 กับนาทีที่ 7 ทำให้เจ้าถิ่นชนะไปแบบสุดสนุก พร้อมกับได้ตั๋วเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ

อลอนโซ่ เผยว่า "ที่จริงก่อนลงสนามเรามีสภาพพร้อมที่จะมีค่ำคืนอันสุดวิเศษกับที่ ไบ อารีน่า อยู่แล้ว การกลับมาได้ในช่วงท้ายเกมจากการตามหลังไปก่อน 2-0 มันไม่ใช่เรื่องที่ทำกันได้ง่ายๆ ผมได้เห็นกันแล้วว่าลูกทีมของผมต้องการผลงานที่ดียิ่งขึ้นไปอีก"

"สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่เราเข้าสู่รอบต่อไปได้ร่วมกับเหล่าทีมชั้นนำ และพรุ่งนี้เราจะรอดูว่าผลจับสลากมันจะเป็นยังไง ผมดีใจที่เราเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและมีทีมสปิริตที่ดี การสร้างสิ่งนั้นขึ้นมาอาจจะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของฤดูกาลนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับผมแล้วมันถือว่างดงามมากๆ ที่เรามีความเชื่อมั่นและความกระหายสูง"

"มันไม่ได้เพิ่งเกิดเรื่องแบบนี้ในเกมนี้เท่านั้น ผมรู้ดีว่าทีมนี้อยากจะประสบความสำเร็จมากๆ บรรยากาศและการฉลองร่วมกับแฟนๆ ถือว่ายอดเยี่ยมสุดๆ ความตื่นเต้นนี้และความเชื่อมั่นแบบนี้เป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก และเราต้องมีความสุขกับสิ่งที่เกิดขึ้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport