เรื่องสถิติไว้ทีหลัง! เดวิด มอยส์ ปลื้ม เวสต์แฮม คว้าชัยเกมยากสุดของกลุ่ม

เดวิด มอยส์ กุนซือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สุดแฮปปี้ "ขุนค้อน" คว้าชัยในเกมสุดหิน หลังบุกเชือด ไฟร์บวร์ก 2-1 พร้อมระบุ ตนโคตรชอบจังหวะที่ทีมได้ประตูแรก

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เชื่อว่า ทีมตนได้ชัยชนะในเกมที่ยากสุดของกลุ่ม หลังจากที่ทัพ "ขุนค้อน" บุกไปพิชิต ไฟร์บวร์ก 2-1 ในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสอง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

เวสต์แฮม ขึ้นนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 8 จากการโขกของ ลูกัส ปาเกต้า ทว่าเจ้าถิ่นมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ช่วงต้นครึ่งหลังในนาทีที่ 49 จากการยิงของ โรลันด์ ซัลไล อย่างไรก็ตาม "ขุนค้อน" มาได้ประตูชัยนาทีที่ 66 จากการโขกลูกเตะมุมของ นาเยฟ อาเกิร์ด ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ เวสต์แฮม มี 6 คะแนนเต็ม จากการลงแข่ง 2 นัด รั้งจ่าฝูงกลุ่ม เอ ส่วน ไฟร์บวร์ก อยู่ที่สอง มี 3 แต้ม ตามด้วย โอลิมเปียกอส และ ทีเอสบี ที่ต่างมี 1 แต้ม 

ทั้งนี้ เวสต์แฮม ได้สร้างสถิติเป็นสโมสรแรกจากอังกฤษ ที่ไม่แพ้ใครติดต่อกัน 17 นัด ในการแข่งขันถ้วยยุโรป (รวมทุกรายการ) ซึ่งเป็นการทุบสถิติเดิม 16 นัด ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในปี 1968 และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในปี 1972

"ผมดีใจมากๆ ที่เราได้ชัยชนะ" กุนซือเลือดวิสกี้วัย 60 ปี กล่าวหลังเกม "การทำสถิติได้ ถือเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือชัยชนะในคืนนี้ และการได้สามแต้ม ซึ่งหลายๆ คนมองว่า นี่คือเกมที่ยากสุดของกลุ่ม" 

นอกจากนี้ มอยส์ เผยว่า ตนชอบประตูขึ้นนำ 1-0 ของทีมอย่างมาก "จาร์ร็อด โบเว่น กับ ลูกัส ปาเกต้า ทำได้เยี่ยมมากๆ ในจังหวะนั้น ผมคิดว่ามันเป็นประตูที่ยอดเยี่ยมมากๆ เป็นการเข้าทำแบบสไตล์โบราณ ซึ่งเอาบอลออกข้าง และครอสเข้ามาในกรอบเขตโทษ ซึ่ง ปาเกต้า กระโดดโหม่งได้สูงมากๆ ผมโคตรชอบประตูนี้เลย"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport