วันนี้มาถึงจนได้! คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดนทุบสถิติหลังย้ายขุดทองลีกซาอุดิ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติ โปรตุเกส ไม่แคล้วเสียสถิติที่ตัวเองถือครองอยู่หนึ่งชิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังอำลาการค้าแข้งในลีกยุโรปมาหากินในตะวันออกกลางกับ อัล นาสเซอร์

โรนัลโด้ ยอดกองหน้าในวัย 39 ปียังระเบิดตาข่ายได้อย่างเมามันในลีก ซาอุดิ อาระเบีย โดยล่าสุดเจ้าตัวสร้างสถิติเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลต่อหนึ่งซีซั่นของ โปรลีก จากการกระทุ้งได้ 35 ประตูจนกลายเป็นพ่อค้าแข้งคนแรกที่คว้ารางวัลดาวซัลโวสูงสุดได้กับสี่ลีกทั้ง พรีเมียร์ลีก (แมนฯ ยูไนเต็ด) , ลา ลีกา (เรอัล มาดริด) และ เซเรียอา (ยูเวนตุส)

อย่างไรก็ดี การอำลาลีกยุโรป และไม่ได้เล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปอีกต่อไปส่งผลให้ "ซีอาร์เซเว่น" มีอันต้องเสียสถิติหนึ่งชิ้นที่ตัวเองครองอยู่จนได้เมื่อ อายุบ เอล คาบี้ กองหน้าทีม โอลิมเปียสกอส เป็นฮีโร่ซัดประตูโทนให้สโมสรจากกรีซเอาชนะ ฟิออเรนติน่า 1-0 ในช่วงต่อเวลาของนัดชิงชนะเลิศ คอนเฟอเรนซ์ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

จากผลงานดังกล่าวทำให้ดาวยิงทีมชาติ โมร็อกโก สอยตาข่ายในเกมฟุตบอลถ้วยยุโรปซีซั่นนี้ได้ 11 ประตูของเกมรอบน็อกเอาต์ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดต่อหนึ่งซีซั่น ทำลายสถิติ 10 ประตูที่ โรนัลโด้ ถือครองร่วมกับ ราดาเมล ฟัลเกา อดีตกองหน้าทีม ปอร์โต้ และ คาริม เบนเซม่า อดีตสตาร์ทีม เรอัล มาดริด แถม เอล คาบี้ เพิ่งมีโอกาสฟาดแข้งฟุตบอลสโมสรยุโรปเป็นซีซั่นแรกอีกด้วย

สำหรับ โรนัลโด้ นอกจากจะสอยตาข่ายในรอบน็อกเอาต์ถ้วยหูใหญ่ปี 2017 ได้ 10 เม็ดแล้ว เขายังได้แชมป์รายการดังกล่าวในปีนั้นเนื่องจาก ราชันชุดขาว ถล่ม ยูเวนตุส ราบคาบ 4-1 ที่สนาม มิลเลนเนียม สเตเดี้ยม โดยหัวหอกเลือดฝอยทองซัดได้สองประตู

สถิติดาวซัลโวสูงสุดของถ้วยยุโรปต่อหนึ่งซีซั่นในเกมรอบน็อกเอาต์

11 ประตู : อายุบ เอล คาบี้ (2024 คอนเฟอเรนซ์ลีก)

10 ประตู : คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (2017 แชมเปี้ยนส์ลีก)

10 ประตู : คาริม เบนเซม่า (2022 แชมเปี้ยนส์ลีก)

10 ประตู : ราดาเมล ฟัลเกา (2011 แชมเปี้ยนส์ลีก)


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport