สามแต้มสุดสำคัญ ! แม็คกินน์, เอเมรี่ หัวใจพองโต วิลล่า คว้าชัยทดเจ็บ

จอห์น แม็คกินน์ กองกลางชาวสกอตติชของ แอสตัน วิลล่า ยอมรับการคว้าชัยชนะถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก หลังช่วย "สิงห์ผงาด" เฉือน ซรินจ์สกี้ 1-0 ที่สนามวิลล่า พาร์ค ศึกยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา

วิลล่า ต้องการชัยชนะอย่างมากหลังจากที่พวกเขาเริ่มต้นไม่ค่อยสวยเมื่อพ่ายให้กับ ลิเกีย วอร์ซอว์ โดยเจ้าบ้านพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่หมายจะเอาประตูให้ได้แต่ก็ไม่สำเร็จ ขณะที่ผู้มาเยือนจากบอสเนีย เล่นได้เหนียวแน่น และสร้างโอกาสได้เช่นเดียวกัน

การแข่งขันดูเหมือนว่าจะจบลงด้วยผลเสมอแบบไร้สกอร์ จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+4 แม็กกินน์ สวมบทฮีโร่ด้วยการส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายได้สำเร็จ ทำให้ วิลล่า คว้าชัยชนะด้วยสกอร์ 1-0 

ดาวเตะทีมชาติสกอตแลนด์ วัย 28 ปี แสดงความเห็นว่า "มันสำคัญมากๆ เพราะสถานการณ์ที่เราเริ่มต้นรอบแบ่งกลุ่ม คืนนี้เราต้องชนะ เราไม่ได้เล่นดีนักในครึ่งแรก เราเล่นค่อนข้างช้า แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ 3 คะแนน ผมดีใจที่สุดท้ายเราก็คว้ามันมาได้ในช่วงท้ายเกม แต่เราต้องมีการพัฒนายิ่งขึ้น"

"มีการพูดกันเยอะมาก แรงกดดันเหล่านี้ทำให้เราคว้าชัยชนะ เราต้องเล่นให้ดีขึ้น เรารู้ถึงสิ่งนี้ แต่สุดท้ายเราก็ทำได้ตามเป้า เราแสดงให้เห็นถึงความอดทน จังหวะการผ่านของของ แคชี่ (แม็ตตี้ แคช) มันเยี่ยมมากๆ และขอบคุณที่ผมโหม่งเข้าประตู"

"มันมีความหมายกับผมมากๆ (ประตูชัย) การเดินทางในอาชีพของผมช่างน่าเหลือเชื่อ การยิงประตูแรกให้กับ วิลล่า ในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลถ้วยยุโรป หลังจากสิ่งผมกับสโมสรผ่านอะไรกันมามากมาย มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมจริงๆ" กัปตันทีมวิลล่า ระบุ

ขณะที่ อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช แสดงความเห็นว่า "นี่เป็นชัยชนะที่น่าอัศจรรย์ อารมณ์ของแฟนบอล, นักเตะ และโค้ชมันพุ่งพล่านออกมา ฟุตบอลต้องการอารมณ์ร่วมแบบนี้"

"ผมตัดสินใจหลังจบครึ่งแรกว่าต้องมีการเปลี่ยนแปลง โดยใส่ผู้เล่นที่มีประสบการณ์ลงไปเพื่อช่วยยกระดับการเล่น เราจำเป็นต้องกดดันให้หนักขึ้น เราสร้างโอกาสได้หลายครั้ง แม้จะขาดประสิทธิภาพ แต่สุดท้ายเราก็ได้ประตู" เอเมรี่ ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport