สุดติ่ง! ไรซ์, มอยส์ ยิ้มร่า เวสต์แฮม ทะลุตัดเชือกคอนเฟอเรนซ์ลีก

เดแคลน ไรซ์ กองกลางกัปตันทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดใจหลังนำทัพ "ขุนค้อน" ปราบ เกนท์ 4-1 ที่สนามลอนดอน สเตเดี้ยม ศึกยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัด 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา

เกมแรก "เดอะ แฮมเมอร์ส" บุกไปเสมอ เกนท์ 1-1 โดยพวกเขาตกอยู่ในสถานการณ์กดดันเมื่อถูกผู้มาเยือนยิงนำไปก่อนจาก อูโก้ ไกเปอร์ส นาทีที่ 26 อย่างไรก็ตาม เวสต์แฮม จัดการตะบันคืนแบบทบต้นทบดอก 4 ประตูรวดจาก มิคาอิล อันโตนิโอ (นาทีที่ 37, 63), ลูคัส ปาเกต้า (นาทีที่ 55) และ ไรซ์ (นาทีที่ 58) 

ชัยชนะในแมตช์นี้ทำให้สกอร์รวม 2 นัด ทีมของกุนซือเดวิด มอยส์ ถล่ม เกนท์ 5-2 ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ โดยจะพบกับ อาแซด อัล์คมาร์ ในช่วงวันที่ 11 กับ 18 พฤษภาคมนี้ 

ไรซ์ แสดงความเห็นหลังจบเกมว่า "เป็นอีกครั้งที่ได้เข้ารอบรองชนะเลิศ ผมพูดอะไรไม่ออกเลยจริงๆ  สถานการณ์มันพลิกไปพลิกมา คุณคงรู้สึกได้ แต่มันเป็นค่ำคืนที่สุดยอดสำหรับสโมสร ทันทีที่เราได้ประตูแรกคุณรู้สึกได้ถึงความตื่นเต้น และมีพลังเต็มเปี่ยม จริงๆ เราน่าจะได้ซัก 6 หรือ 7 ลูกด้วยซ้ำ"

ขณะที่ เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมคนเก่ง กล่าวชื่นชมบรรดาลูกทีมที่เล่นได้อย่างสุดยอดในแมตช์นี้ "มันเป็นความสำเร็จที่สุดยอดจากบรรดานักเตะทุกคนของเรา มันพิเศษมากๆ เรามองไปที่เกมในรอบรองชนะเลิศ ทันทีที่เราได้ประตูที่สอง เรายังคงเดินเครื่องไม่หยุด และได้ประตูเพิ่มอีก" 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport