มีนายด่าน 2 คน! แข้ง เวสต์บรอมฯ ใช้มือปัดบอลแต่เชิ้ตดำกลับเมินเฉย (มีคลิป)

เกิดชอตปัญหาในเกม เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อ เซดริก คิเปร แนวรับ เวสต์บรอมฯ ใช้มือปัดบอลจนทำให้ทีมไม่เสียประตูในเกมกับ ควีนส์ปาร์คฯ และไม่โดนลงโทษอะไรทั้งนั้น โดยใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ มันไม่มีการใช้ วีเออาร์ แต่อย่างใด

เซดริก คิเปร กองหลัง เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ตั้งใจใช้มือปัดบอลตอนอยู่ในกรอบเขตโทษในเกม เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ นัดที่ต้นสังกัดของเขาไปเยือน ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส เมื่อวันพุธที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงนาทีที่ 52 ซึ่งเป็นตอนที่ เวสต์บรอมฯ นำอยู่ 2-1 โดยฝั่ง ควีนส์ปาร์ค ได้บุกขึ้นมาก่อนที่ ซามูเอล ฟิลด์ จะได้ขึ้นโขกแบบสวยๆ โดยบอลก็ผ่านมือของ อเล็กซานเดอร์ พาลเมอร์ ผู้รักษาประตูของทีมเยือนไปได้จนทำท่าว่าจะเข้าประตูอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม จังหวะนั้น คิเปร กระโดดมาช่วยเกมรับพอดี และเขาก็ชูมือซ้ายขึ้นมาเพื่อปัดบอลออกหลังไป ซึ่งกรรมการ เจฟฟ์ อัลทริงแฮม รวมถึงผู้กำกับเส้นไม่เห็นเลยว่าที่จริงดาวเตะชาวไอวอรี่โคสต์ทำแฮนด์บอล ขณะที่นักเตะของ ควีนส์ปาร์ค ก็เหมือนจะมองไม่ทันด้วย เพราะไม่มีใครประท้วงอะไรเลย

ทั้งนี้ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ไม่มีการใช้มาตรการ วีเออาร์ มาช่วยตรวจการตัดสิน ทำให้ คิเปร รอดจากการโดนลงโทษไปได้ อย่างไรก็ตาม สุดท้าย ฟิลด์ ก็มาทำประตูได้ในช่วง 9 นาทีสุดท้ายอยู่ดี จนทำให้เกมนี้จบลงด้วยการเสมอกัน 2-2

ด้าน มาร์ตี้ คิฟูเอ็นเตส ผู้จัดการทีมชาวสแปนิชของ ควีนส์ปาร์ค ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมแบบติดตลกว่าทีมของตนต้องเจอกับคู่แข่งที่ใช้ผู้รักษาประตู 2 คน แต่ก็เสริมว่าไม่โทษกรรมการกับเรื่องที่เกิดขึ้น "ผมได้ยินมาว่า เวสต์บรอมฯ เล่นโดยที่ใช้ผู้รักษาประตู 2 คนมาพักหนึ่งแล้วน่ะนะ แต่ฟุตบอลมันเป็นกีฬาที่มีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เป็นธรรมดา และโชคร้ายที่กรรมการเองก็สามารถตัดสินพลาดได้เช่นกัน"

"การเป็นกรรมการถือเป็นงานที่ยากมากๆ มันเป็นงานที่ยากเป็นอันดับสองรองจากผู้จัดการทีมก็ว่าได้ แต่ผมจะไม่บ่นอะไรหรอกนะ ผมเข้ามาทำงานกับที่นี่ก็เพื่อทำให้มั่นใจว่าทีมจะไม่เอาแต่บ่นกับเรื่องแบบนี้ ดังนั้นถ้าเกิดก่อนลงเล่นเกมนี้เรารู้ว่าต้องเจอกับคู่แข่งที่ใช้ผู้รักษาประตู 2 คนแล้วล่ะก็ เราก็จำเป็นต้องซ้อมเพื่อรับมือกับการเจอผู้รักษาประตู 2 คนพร้อมกัน ยังไงก็ตาม ผมก็คิดว่าผู้รักษาประตูของพวกเขาเซฟได้ดีเลย ผมหมายถึงผู้รักษาประตูตัวจริงน่ะนะ (หมายถึง คิเปร ที่ทำแฮนด์บอล)"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport