เลสเตอร์ทีมหญิงเซ็นสัญญาล่วงหน้าแข้งสาวชาวญี่ปุ่น

ซาโอริ ทาคาราดะ นักเตะสาววัย 23 ปีชาวญี่ปุ่น ตกลงเซ็นสัญญา 18 เดือน และจะย้ายมาร่วมถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ในวันที่ 1 มกราคม 2024 โดยตกลงเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับทีมจิ้งจอกสาว หลังจากเล่นให้กับลินโคปิงส์ เอฟซี ในลีกสูงสุดของสวีเดน มาสองฤดูกาล

ทาคาราดะ นั้นติดทีมชาติญี่ปุ่นมาแล้ว 20 นัด และจะนำประสบการณ์ที่เธอมี มาสู่ถิ่น บีเวอร์ ไดรฟ์ ในขณะที่ วิลลี่ เคิร์ก ผู้จัดการทีม ยังคงเสริมทัพเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมหญิง ต่อไปซึ่งเป็นฤดูกาลที่สามติดต่อกันของสโมสรที่โลดแล่นในศึกบาร์เคลย์ส วีเมนส์ ซูเปอร์ลีก

“ฉันมีความสุขมาก ฉันอยากเล่นในอังกฤษมาโดยตลอด และฉันก็ตั้งตารอที่จะได้เล่นที่นี่ในสนามแห่งนี้และกับทีมนี้จริง ๆ ฉันได้พูดคุยกับ ชินจิ โอกาซากิ ด้วย และเขาบอกฉันว่าเลสเตอร์เป็นสโมสรที่ดีมากและเขาหวังว่าฉันจะมีประสบการณ์ที่ดีเหมือนเขา”

เธอเป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์ เธอก้าวขึ้นมาจากทีมเยาวชน เซเรโซ่ โอซาก้า ซาไก ของญี่ปุ่น ก่อนที่จะเข้าร่วมลีกฟุตบอลหญิงให้กับทีม วอชิงตัน สปิริต ในเดือนธันวาคม 2020 เธอช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์ลีกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วยชัยชนะเหนือ ชิคาโก เร้ดสตาร์ ในรอบเพลย์ออฟต่อมาได้ย้ายไปเล่นในสวีเดนในเดือนมกราคม 2022 กับ ดามาลสเวนสกัน ลินโคปิงส์ เอฟซี และลงเล่นไปแล้วกว่า 40 นัด

เธอติดทีมชาติครั้งแรกในปี 2019 เมื่อเธอมีชื่ออยู่ในทีมชาติญี่ปุ่นในการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงที่ฝรั่งเศส เธอลงเล่นสี่นัดในทัวร์นาเมนต์ และตั้งแต่นั้นมาก็ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอีก 16 นัด  ตอนนี้เธอจะร่วมฝึกซ้อมกับ “จิ้งจอกสาว” ในวันที่ 1 ม.ค.67 นี้  หลังจากสิ้นสุดฤดูกาล ดามาลสเวนสกัน ปี 2023



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport