อดีตแข้งชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก อาสากลับไปช่วย เลสเตอร์ เลื่อนชั้น

แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ ระบุ อยากหวนซบ เลสเตอร์ เพื่อที่จะพาทีมกลับสู่ พรีเมียร์ลีก โดยบอกว่า "สุนัขจิ้งจอก" เป็นทีมที่พิเศษสำหรับตน

แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ กองกลางไร้สังกัด เปิดเผยว่าตนอยากกลับไปอยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาล 2023-24 เพื่อที่จะช่วยให้ทีมเลื่อนชั้นกลับสู่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ในทันที

เลสเตอร์ จบฤดูกาล 2022-23 ด้วยการเป็นอันดับที่ 18 ของตารางคะแนน ส่งผลให้พวกเขาต้องหล่นมาเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่เคยกลับมาสู่ลีกสูงสุดได้ตอนปี 2014

สำหรับ ดริงค์วอเตอร์ นั้น มีความผูกพันกับ เลสเตอร์ อย่างมาก เพราะเขาย้ายไปอยู่กับที่นั่นตอนปี 2012 หรือก็คือตั้งแต่ตอนที่ทีมยังเล่นอยู่ใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ พร้อมเคยเป็นหนึ่งในขุนพล "สุนัขจิ้งจอก" ชุดที่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ครั้งประวัติศาสตร์เมื่อฤดูกาล 2015-16 ด้วย ก่อนที่ เชลซี จะดึงตัวเขาไปร่วมทัพตอนปี 2017 โดยเขากลายเป็นนักเตะว่างงานนับตั้งแต่ที่หมดสัญญากับ "สิงห์บลูส์" เมื่อปี 2022

แข้งวัย 33 ปี กล่าวว่า "ผมอยากกลับไปอยู่กับ เลสเตอร์ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม ที่นั่นเป็นสถานที่ที่พิเศษสำหรับผม ผมอยากช่วยให้พวกเขาได้กลับสู่ พรีเมียร์ลีก มันเป็นเรื่องที่ทำใจยอมรับได้ยากกับการต้องเห็นเรื่องแบบนั้น (การที่ เลสเตอร์ ตกชั้น) พวกเขามีขุมกำลังที่มีพรสวรรค์อันเต็มเปี่ยม"

"พวกเขาควรจะมองการตกชั้นครั้งนี้ว่าเป็นเหมือนการรีเซ็ท พวกเขาเคยมีช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จก่อนที่จะตกชั้น เพราะพวกเขาได้ทั้งแชมป์ เอฟเอ คัพ และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ เมื่อ 10 ปีก่อนเรายังเล่นอยู่ใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อยู่เลย แต่ลองดูสิว่าในช่วง 6 หรือ 7 ปีหลังจากนั้นสโมสรทำอะไรได้บ้าง ตอนนี้พวกเขามีสถานการณ์โดยรวมดีกว่าสมัยตอนที่ผมเพิ่งเข้าไปอยู่กับทีม พวกเขามีศักยภาพพอที่จะเลื่อนชั้นกลับขึ้นมาได้แบบสบายๆ แน่นอน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport