ทางการ! เลสเตอร์ ประกาศตั้ง มาเรสก้า คุมทัพ

"จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ จัดการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสก้า เป็นกุนซือคนใหม่เรียบร้อย ด้านคุณ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร มั่นใจ นี่คือคนที่ใช่สำหรับ เลสเตอร์

เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังในศึก แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสก้า เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ ด้วยสัญญา 3 ปี เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

กุนซือชาวอิตาเลียนวัย 43 ปี ซึ่งอดีตเคยเป็นนักเตะดังของ ยูเวนตุส และ เซบีย่า ตกลงเข้ารับงานคุมทีมในถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ด้วยสัญญายาวถึงปี 2026 หลังจากที่เป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชุดคว้าทริปเปิลแชมป์ (พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) ฤดูกาล 2022-23 ที่เพิ่งปิดฉากลงไปเมื่อไม่กี่วันก่อน 

“เอ็นโซ่ มีทัศนคติ และความมุ่งมั่นที่ตรงกับสโมสรของเรา" คุณ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธาน เลสเตอร์ ซิตี้ กล่าว "พวกเราตั้งเป้าที่จะเดินไปในทิศทางเดียวกัน ปรัชญาการทำทีม และประสบการณ์ของเขาน่าประทับใจ เช่นเดียวกับความรู้ด้านฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม พร้อมด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ที่พร้อมขีดเขียนประวัติศาสตร์บทใหม่ให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้”

“เราให้ความสนใจในตัวของ เอ็นโซ่ มาระยะนึงแล้ว และความรู้สึกนั้นยิ่งเพิ่มขึ้นเมื่อเราได้พบและนั่งคุยกับเขา ผมมั่นใจว่าเขาจะได้รับการต้อนรับที่ดีจากแฟนๆ ของเรา และมั่นใจว่า เขาจะพาสโมสรของเรากลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิมและประสบความสำเร็จมากขึ้นในอนาคต”

ขณะที่ มาเรสก้า ยอมรับว่า ตนรู้สึกตื่นเต้นไม่น้อยที่ได้ก้าวเข้ามาเป็นกุนซือ เลสเตอร์ “ผมตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้ร่วมงานกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และเราจะมีภารกิจที่ยิ่งใหญ่ในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง”

“ผมหวังที่จะพาทีมทำผลงานให้ดีที่สุด และหลังจากนั้น เราจะค่อยๆ หลอมรวมความคิด และวิธีการเล่นที่ผมอยากให้ทีมทำได้ในทุกๆ วัน ผมต้องการนำปรัชญาของผมใส่ลงไป แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เราต้องเล่นเพื่อชัยชนะในทุกเกม”

“สิ่งที่ผมต้องการจากทุกคนคือ ความทุ่มเทแบบเต็มร้อยเปอร์เซนต์ เพราะว่า นี่คือสิ่งที่สโมสรควรได้รับ มันเป็นหน้าที่ของเราทุกคน และหลังจากนั้น เราจะค่อยๆ พัฒนาไปด้วยกันในทุกวัน”



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport