ผีขอทวงที่ 3! แมนยู ได้ "เอริคเซ่น" คืนทัพจัด "แรชฟอร์ด" ลงกระซวก เอฟเวอร์ตัน

เอริค เทน ฮาก บอสใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะไร้ กาเซมีโร่ ที่โดนแบนนัดสุดท้าย แต่ข่าวดีเกมนี้มีชื่อ คริสเตียน เอริคเซ่น หลังหายเจ็บไปนาน แนวรุกความหวังล่าสกอร์ไว้กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ในเกมรับมือ เอฟเวอร์ตัน ที่ไม่แพ้ในลีกมา 4 นัดติด เกมนี้หาก "ผีแดง" คว้าชัยได้จะแซง นิวคาสเซิ่ล รั้งอันดับ 3 ก่อนทันที ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เย็นวันเสาร์ที่ 8 เมษายนนี้ เวลา 18.30 น.

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 30

แมนฯ ยูไนเต็ด (4) - เอฟเวอร์ตัน (16)

วันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2566 เวลา : 18.30 น. 

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1, 2

แมนฯ ยูไนเต็ด ของกุนซือ เอริค เทน ฮาก พาทีมเปิดบ้านเฉือนชนะ เบรนท์ฟอร์ด มา 1-0 ในนัดกลางสัปดาห์ หลังไม่ชนะในลีกมา 3 เกมติด 

ความพร้อมเกมนี้ เทน ฮาก ต้องรอประเมินอาการบาดเจ็บของ ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายตัวเก่งของทีมที่เดี้ยงมาจากเกมล่าสุด ซึ่งถ้าเจ้าตัวไม่พร้อมจะเป็น ไทเรลล์ มาลาเซีย ที่ลงทำหน้าที่แทน 

ในขณะที่ กาเซมีโร่ กองกลางคนสำคัญจะติดโทษแบนเป็นนัดสุดท้าย แต่ข่าวดีคือ คริสเตียน เอริคเซ่น กลับมาลงซ้อมกับทีมได้แล้วมีลุ้นกลับมามีชื่อในเกมนี้ 

แต่ทาง อเลฮานโดร การ์นาโช่, ทอม ฮีตัน และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ยังคงไม่พร้อมเหมือนเดิม ส่วนแกนหลักที่เหลืออย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ดาบิด เด เคอา ยังพร้อมลงช่วยทีมตามเดิม

การจัดทัพจะมาในระบบ 4-2-3-1 ให้ ดาบิด เด เคอา เฝ้าเสา เกมรับมี อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย 

คู่กลางให้ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ คุมเกมร่วมกับ เฟร็ด โดยมี อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ เจดอน ซานโช่ ยืนทำเกมรุกแดนบน ส่วนหน้าเป้าเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด 

ทางฝั่ง ฌอน ไดซ์ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน นำทีมเปิดบ้านเสมอ สเปอร์ส มาในเกมล่าสุด 1-1 ทำให้ 5 เกมล่าสุด เสมอไป 3 ชนะ 1 และ แพ้ อีก 1 

สภาพทีมเกมนี้ ไดซ์ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อับดุลลาย ดูกูเร่ ที่ติดโทษแบน 3 นัดหลังรับใบแดงมาจากเกมกับ ไก่เดือยทอง 

ขณะที่ โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน ยังคงต้องฟื้นฟูสภาพความฟิตต่อไป รวมไปถึง แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ที่น่าจะยังต้องใช้เวลา 2-3 สัปดาห์ในการกลับมาช่วยทีม 

ส่วนแกนหลักคนที่เหลืออย่าง ดไวท์ แม็คนีล, จอร์แดน พิคฟอร์ด, อมาดู โอนาน่า, ดไวท์ แม็คนีล และ เดมาไร เกรย์ ยังพร้อมลงบู๊ช่วยทีมเหมือนเดิม 

การจัดทัพจะมาในระบบ 3-4-2-1 ประตูเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด สามเซนเตอร์ใช้ ไมเคิ่ล คีน, เจม์ ทาร์คอฟสกี้ และ เบน ก็อดฟรี่ย์ วิงแบ็กขวา-ซ้ายใช้ เชมัส โคลแมน กับ วิตาลี่ มิโคเลนโก้ 

แดนกลางให้ อิสดริสซ่า กาน่า เกย์ คุมเกมร่วมกับ อมาดู โอนาน่า โดยมี อเล็กซ์ อิโวบี้ ยืนทำเกมรุกร่วมกับ ดไวท์ แม็คนีล ทำเกมรุกด้านบนสนับสนุนหน้าเป้าอย่าง เดมาไร เกรย์ 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา - ดีโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ไทเรลล์ มาลาเซีย - มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เฟร็ด - อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เจดอน ซานโช่ - มาร์คัส แรชฟอร์ด

เอฟเวอร์ตัน (3-4-2-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด - ไมเคิ่ล คีน, เจม์ ทาร์คอฟสกี้, เบน ก็อดฟรี่ย์ - เชมัส โคลแมน, อิสดริสซ่า กาน่า เกย์, อมาดู โอนาน่า, วิตาลี่ มิโคเลนโก้ - อเล็กซ์ อิโวบี้, ดไวท์ แม็คนีล - เดมาไร เกรย์ 

ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport