ตามเป้า! ชาบี อลอนโซ่ ปลื้มพา เลเวอร์คูเซ่น สอยแชมป์ บุนเดสลีกา แบบไร้พ่าย

ตามเป้า! ชาบี อลอนโซ่ ปลื้มพา เลเวอร์คูเซ่น สอยแชมป์ บุนเดสลีกา แบบไร้พ่าย
ชาบี อลอนโซ่ กุนซือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สุดแฮปปี้ หลัง "ห้างขายยา" จบซีซั่นนี้ ด้วยการคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา แบบไร้พ่าย ชี้เป็นความสำเร็จที่คู่ควรสุดๆ

ชาบี อลอนโซ่ เฮดโค้ช ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เผยว่า ตนรู้สึกภูมิใจกับทีม ที่สามารถบรรลุเป้าหมายกับการคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2023/2024 แบบที่ไม่แพ้ใครตลอดทั้งฤดูกาล หลังปิดซีซั่นด้วยการเปิดรัง ไบอารีน่า พิชิต เอาก์สบวร์ก 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

นอกจากเป็นการคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกของ เลเวอร์คูเซ่น แล้ว พวกเขายังกลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ บุนเดสลีกา ที่ได้แชมป์แบบไร้พ่ายอีกด้วย (ชนะ 28, เสมอ 6, แพ้ 0) และตลอดทั้งฤดูกาลนี้ "ห้างขายยา" ยังไม่แพ้ใครในทุกรายการ (ชนะ 42, เสมอ 9) แถมกำลังอยู่บนเส้นทางลุ้น "ทริปเปิลแชมป์" โดยมีเกมนัดชิงฯ บอลถ้วยอีกสองรายการรออยู่ ซึ่งนั่นก็คือ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เจอ อตาลันต้า จากอิตาลี วันพุธที่่ 23 พฤษภาคม และ เดเอฟเบ-โพคาล เจอ ไกเซอร์สเลาเทิร์น จาก ลีกา สอง วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

"เราไม่มีทางลืมวันนี้เลย สุดท้ายเราก็คว้าแชมป์ได้แบบไม่แพ้ใคร ซึ่งนั่นถือเป็นเป้าหมายของเรา หลังเกมกับ เบรเมน (ที่ เลเวอร์คูเซ่น ชนะ 5-0 พร้อมการันตีตำแหน่งแชมป์เมื่อช่วงกลางเดือนเมษายน) เราก็รู้แล้วว่า เรากำลังจะประสบความสำเร็จบางสิ่งบางอย่างที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งผมรู้สึกภูมิใจมากๆ กับทีมนี้"

"ถือเป็นวันสำคัญของสโมสร และเราก็คู่ควรอย่างมากกับการเป็นแชมเปี้ยนไร้พ่าย มันเหลือเชื่อจริงๆ เราคงจะต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าจะเข้าใจมัน" อลอนโซ่ กล่าว


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport