ธุระคนอื่น? ชาบี อลอนโซ่ จิกกูรูหลังเมินคุม บาเยิร์น-ลิเวอร์พูล

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จัดแจงเหน็บ พอล เมอร์สัน คอมเมนเตเตอร์คนดังหลังถูกติงว่าตัดสินใจผิดพลาดที่ไม่รับงานกุมบังเหียน บาเยิร์น มิวนิค และ ลิเวอร์พูล สองทีมยักษ์แห่งวงการลูกหนัง

อลอนโซ่ นายใหญ่สแปนิชตกเป็นเป้าหมายของทั้ง บาเยิร์น และ ลิเวอร์พูล เนื่องจากสองทีมยักษ์ต่างก็ต้องการให้เขาย้ายมาเป็นโค้ชคนใหม่ในซีซั่นหน้าหลัง เสือใต้ ประกาศแยกทางกับ โธมัส ทูเคิ่ล ในช่วงซัมเมอร์ ขณะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ แถลงข่าวช็อกขออำลา หงส์แดง หลังจบซีซั่นนี้

ต่อกรณีดังกล่าว สื่อเมืองเบียร์เผยว่า อลอนโซ่ มีใจให้กับ บาเยิร์น มากกว่า ลิเวอร์พูล แต่ท้ายที่สุดเขาประกาศคุมทีม ห้างยา ต่อในซีซั่นหน้า และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา ได้ตามคาด

หลังอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติ สเปน บอกปัดการรับงานกับสองทีมระดับท็อป เมอร์สัน อดีตดาวเตะทีม อาร์เซน่อล ลงความเห็นว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดอย่างยิ่ง

"คุณกำลังพูดถึงสองทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก พวกเขาอาจไม่หวนกลับมาหาคุณอีก" เมอร์สัน เอ่ยกับ สกาย สปอร์ตส์ เมื่อเดือนก่อน

"ผมไม่เห็นว่า เลเวอร์คูเซ่น จะได้แชมป์ลีกอีกในปีหน้า ผมช็อก แต่ผมสามารถเข้าใจได้ที่เขาน่าจะแฮปปี้กับสิ่งที่เขากำลังทำอยู่ แต่โอกาสแบบนี้มีแค่ครั้งเดียว ผมหวังว่าเขาจะไม่เสียใจ"

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 20เม.ย. นายใหญ่วัย 42 ปีเอ่ยกับ อาส สื่อในบ้านเกิดว่า "ทุกคนแสดงความรับผิดชอบการตัดสินใจของผม ผมหวังว่าผมตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง ผมมั่นใจ แน่นอนว่าผมต้องการพัฒนา พอล เมอร์สัน สามารถตัดสินใจอะไรก็ได้โดยที่ผมจะไม่เข้าไปวุ่นวาย"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport