รอตั้ง ชาบี อลอนโซ่!บาเยิร์น เล็งดึงอดีตโค้ชแมนยูคุมทีมขัดตาทัพ

สื่อเมืองน้ำหอมเผย บาเยิร์น มิวนิค ยังไม่คิดตัดใจจาก ชาบี อลอนโซ่ และมีแผนแต่งตั้งโค้ชจอมเก๋าให้คุมทีมแทน โธมัส ทูเคิ่ล หนึ่งปีก่อนหวนกลับไปจีบกุนซือทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น อีกรอบ

บาเยิร์น ทีมดังของ บุนเดสลีกา ยังต้องเสาะหากุนซือคนใหม่ต่อไปหลังจาก ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์ เป้าหมายอันดับหนึ่งซึ่งเคยคุมทีม เสือใต้ มาก่อนตกลงต่อสัญญากับทีมชาติ เยอรมัน ไปจนจบศึก ฟุตบอลโลก ปี 2026 ทั้งๆที่ช่วงกลางสัปดาห์สื่อใหญ่เผยว่าเขากำลังจะกลับมารับงานกับสโมสรเดิมแทนที่ ทูเคิ่ล 

ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 20 เม.ย. เลกิ๊ป เผยว่า บาเยิร์น ยังต้องการได้ อลอนโซ่ ที่ประกาศคุมทีมแชมป์ บุนเดสลีกา ต่อในซีซั่นหน้ามานั่งเก้าอี้ตัวสำคัญของสังเวียนแข้ง อัลลิอานซ์ อารีน่า และยินดีกลับไปยื่นข้อเสนอให้กับโค้ชสแปนิชอีกหนโดยพวกเขาจะทาบ ราล์ฟ รังนิก นายใหญ่ทีมชาติ ออสเตรีย ให้คุมทีมแทนเป็นการชั่วคราว

สำหรับ รังนิก วัย 65 ปี แม้จะมีผลงานที่เลวร้ายสมัยเป็นกุนซือขัดตาทัพทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนพ.ย.2021 จากสถิติที่ย่ำแย่ที่สุดใน พรีเมียร์ลีก กับ ปีศาจแดง เนื่องจากเขาพาทีมลงเล่น 29 นัด และกำชัยได้แค่ 11 นัด เสมอ 10 นัด แพ้ 8 นัด แต่เจ้าของฉายา "เดอะ โปรเฟสเซอร์" ได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงในประเทศจากการเป็นเจ้าตำรับ "เกเก้นเพรสซิ่ง" ที่ เจอร์เก้น  คล็อปป์ และโค้ชหลายรายในเมืองเบียร์ต่างนำไปประยุกต์ใช้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport