พาดพิงเลสเตอร์ซะงั้น! พิธีกรกีฬาอังกฤษจวก ชาบี อลอนโซ่ เมินคุม ลิเวอร์พูล-บาเยิร์น

ริชาร์ด คีย์ส ถึงขั้นจวก ชาบี อลอนโซ่ ว่าเป็นพวกปอดแหกที่เลือกอยู่กับ เลเวอร์คูเซ่น ต่อไป พร้อมฟันธงว่า อลอนโซ่ จะไม่มีทางมีผลงานที่ดีแบบนี้กับทัพ "ห้างขายยา" ได้อีกแน่นอน

ริชาร์ด คีย์ส พิธีกรรายการกีฬาชื่อดังของประเทศอังกฤษ ตำหนิ ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ไม่กล้าไปรับงานกับทีมใหญ่ๆ แบบ ลิเวอร์พูล และ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงซัมเมอร์นี้

อลอนโซ่ เคยตกเป็นข่าวกับเก้าอี้กุนซือของทั้ง ลิเวอร์พูล และ บาเยิร์น อย่างหนัก หลังจากทั้ง 2 ทีมนั้นจำเป็นต้องมองหานายใหญ่คนใหม่หลังจบฤดูกาลนี้ ขณะที่อดีตดาวเตะชาวสแปนิชสามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับการกุมบังเหียนทัพ "ห้างขายยา" แต่สุดท้าย อลอนโซ่ ก็ตัดสินใจว่าจะอยู่คุม เลเวอร์คูเซ่น ต่อไปในซีซั่นหน้า

คีย์ส เผยว่า "มันจะไม่มีงานระดับนี้ตกมาหาเขาเป็นครั้งที่ 2 แน่นอน เขาอุตส่าห์มีทางเลือกที่ดีแล้วแท้ๆ และในอนาคตเขาก็จะไม่มีวันเป็นที่ต้องการของทีมอื่นแบบนี้อีกเช่นกัน แทนที่เขาจะเลือกตอบรับหนึ่งในงานเหล่านั้นน่ะ เขากลับเลือกที่จะอยู่กับ ไบเออร์ เลสเตอร์-คูเซ่น ต่อซะอย่างงั้น"

"สาเหตุที่ผมให้คำนิยามถึงพวกเขา (เลเวอร์คูเซ่น) แบบนั้น (แบบพาดพิงถึง เลสเตอร์) ก็เพราะพวกเขาจะไม่มีวันมีผลงานที่ยอดเยี่ยมแบบในฤดูกาลนี้อีกแน่นอน หลังจากนี้เขาจะพาทีมไปถึงจุดไหนได้อีกรึไง ? ผมคิดว่าที่จริงเขาควรจะกล้าๆ ตอบรับหนึ่งในงานเหล่านั้นที่ถือว่าเป็นงานที่ดีกว่างานในปัจจุบันของเขา แต่เขากลับเลือกเส้นทางที่เน้นปลอดภัยเอาไว้ก่อนเฉยเลย"

"นั่นทำให้ผมสงสัยว่าเขามีความกล้ามากแค่ไหนกัน ? ตอนนี้ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล โชคดีแล้วที่ไม่ได้คนแบบเขาไปร่วมงานด้วย (สื่อว่า อลอนโซ่ ขาดความกล้าจนถือเป็นเรื่องดีที่ ลิเวอร์พูล ชวดตัว อลอนโซ่) ที่จริงตอนนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะเจาะสำหรับเขาแล้วแท้ๆ ในการทำงานกับ ไบเออร์ เลเสเตอร์-คูเซ่น น่ะ เขาจะไม่มีวันมีฤดูกาลที่ดีกว่าในตอนนี้แน่นอน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport