ปัดตก โรแบร์โต้ เด แซร์บี้!หึ่ง บาเยิร์น เล็งอดีตกุนซือ แมนยู คุมทีม

สื่อเมืองไส้กรอกตีแผ่ บาเยิร์น มิวนิค ส่อล้มแผนทาบทาม โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือทีม ไบรท์ตัน แล้ว และหันมาเล็งอดีตนายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ย้ายมารับบทโค้ชคนใหม่ของสโมสรในซีซั่นหน้า

บาเยิร์น ประกาศแยกทางกับ โธมัส ทูเคิ่ล หลังจบซีซั่นนี้ และตั้งเป้าฉุด ชาบี อลอนโซ่ โค้ชทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แต่เชื่อว่าพวกเขาต้องยื้อแย่งกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งหวังได้กุนซือสแปนิชมานั่งเก้าอี้แทน เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ประกาศลาออกในซัมเมอร์นี้

จากสถานการณ์ที่ผ่านมา สกาย เยอรมนี แฉว่า อลอนโซ่ เลือกเซ็นสัญญากับ เสือใต้ มากกว่า หงส์แดง หากเขาตัดสินใจบอกลาทีม ห้างยา แม้สื่อเมืองผู้ดีจะมองว่าอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติ สเปน สนใจกลับมาเป็นผู้จัดการทีมของถิ่น แอนฟิลด์ 

กระทั่งไม่กี่วันก่อน อูลี่ เฮอเนสส์ ประธานกิตติมศักดิ์ของ บาเยิร์น ยอมรับแบบไม่อ้อมค้อมว่าเป็นเรื่องยากที่สโมสรจะได้ อลอนโซ่ มารับงานแทน ทูเคิ่ล เนื่องจากเขาเชื่อว่ากุนซือทีม เลเวอร์คูเซ่น จะทำงานในสังเวียนแข้ง ไบ อารีน่า ตามเดิมในซีซั่นหน้า

ขณะเดียวกัน แม้ เสือใต้ จะตกเป็นข่าวว่ามีแผนสำรองในกรณีชวดได้ อลอนโซ่ โดยพวกเขาจะหันไปคว้า เด แซร์บี้ มาจากทีม นกนางนวล แต่ล่าสุดเมื่อ 28 มี.ค.คิกเกอร์ สื่อด๊อยทช์ระบุว่า มักซ์ เอเบิร์ล ผู้อำนวยการกีฬาของทีมดังแห่ง บุนเดสลีกา ทำท่าว่าจะลบชื่อผู้จัดการทีมอิตาเลี่ยนออกไปในลิสต์เนื่องจากเขาพูดภาษาเยอรมันไม่ได้

พร้อมกันนี้ สื่อเจ้าดังกล่าวเผยด้วยว่า บาเยิร์น  สนใจดึง ราล์ฟ รังนิก อดีตกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด มาคุมทีมแม้เขาจะสอบตกกับ ผีแดง แต่ปัจจุบันโค้ชวัย 65 ปีกู้ชื่อคืนมาได้กับการกุมบังเหียนทีมชาติ ออสเตรีย โดยเขาพาทีมเข้ารอบสุดท้าย ยูโร 2024 ได้สำเร็จ

ในช่วงสวมบทผู้จัดการทีมขัดตาทัพของ ผีแดง ต่อจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา รังนิก มีผลงานพาทีมกำชัยได้แค่ 11 จาก 29 นัด และเสมอ 9 นัด แพ้ 9 นัดก่อนถูกแทนที่โดย เอริค เทน ฮาก

อย่างไรก็ดี หลังได้งานชิ้นใหม่ รังนิก โชว์ฝีมือได้อย่างสวยหรูด้วยการพา ออสเตรีย เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอล ยูโร 2024 โดยมีแต้มตามหลัง เบลเยี่ยม แชมป์กลุ่มเอฟแค่แต้มเดียวเท่านั้น


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport