ใครจะไปรู้!เลวานดอฟสกี้ ไม่ชัวร์ เคน ทุบสถิติ บุนเดสลีกา ของตนได้หรือไม่

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้้ เปิดอก ไม่แน่ใจว่า แฮร์รี่ เคน จะเอาชนะสถิติของตนได้รึเปล่า แต่ชม เคน ที่ทำผลงานได้น่าทึ่งกับ บาเยิร์น

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าคนดังของ บาร์เซโลน่า กล่าวว่าตนไม่รู้ว่า แฮร์รี่ เคน หัวหอก บาเยิร์น มิวนิค จะทำลายสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลต่อ 1 ซีซั่นในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้รึเปล่า

เลวานดอฟสกี้ คือเจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดต่อ 1 ฤดูกาลของ บุนเดสลีกา หลังเคยทำได้ 41 ประตูจากการลงเล่น 29 นัดให้ บาเยิร์น เมื่อฤดูกาล 2020-21 ซึ่งนั่นเป็นการทุบสถิติของ แกร์ด มุลเลอร์ ที่ยืนยาวมาตั้งแต่ซีซั่น 1971-72 ด้วย

ขณะที่ เคน แม้ว่าจะเพิ่งย้ายมาอยู่กับ บาเยิร์น เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เขาก็ระเบิดฟอร์มโหดได้ทันทีจนทำไปแล้ว 30 ประตูจากการลงเล่นในลีก 25 นัด ทำให้บางคนมองว่าเขาอาจจะทำลายสถิติของดาวเตะชาวโปแลนด์ได้ตั้งแต่ฤดูกาลนี้เลย

หลังโดนถามว่าเขาคิดว่า เคน จะทำลายสถิติของเขาได้หรือไม่แล้วนั้น เลวานดอฟสกี้ ก็ตอบว่า "ผมไม่รู้เหมือนกัน ผมพูดเรื่องนี้ได้ยาก มันไม่ใช่ว่าผมอยากให้มันเกิดขึ้นรึเปล่า ก็แค่ผมไม่รู้จริงๆ"

"จากประสบการณ์ของตัวเองแล้วน่ะผมก็รู้ดีว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ทำกันได้ง่ายๆ แต่เขาก็ยังเหลือเกมให้เล่นอีก 9 นัด จนถึงตอนนี้เขาทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ บาเยิร์น เองก็ยิงได้หลายลูก ไม่นานมานี้พวกเขาก็เพิ่งชนะพร้อมกับยิงได้อย่างน้อย 7 ลูกอีกครั้ง ดังนั้นนั่นเลยถือเป็นเรื่องดีไม่ว่าจะเป็นกับกองหน้าคนไหนก็ตาม"

"เมื่อมันมีการทำประตูมากมายก่ายกองแล้วนั้นมันก็หมายความว่าคนเป็นกองหน้ามีโอกาสที่จะทำประตูได้เยอะตามไปด้วย แต่ผมไม่รู้ว่า แฮร์รี่ เคน จะทำลายสถิติของผมได้รึเปล่า คุณอาจจะต้องรอดูว่ามันจะเป็นยังไง แต่มันน่าทึ่งมากที่เขาทำประตูได้ถี่ๆ แบบนี้ ถ้าเขายังรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตได้แล้วล่ะก็ เขาก็จะมีลุ้นทำลายสถิติได้แน่ เพราะทุกวันนี้เขากับ บาเยิร์น ทำประตูได้เยอะสุดๆ"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport