ไม่ย้ายลีก? นักข่าวเผย ชาบี อลอนโซ่ สนคุม บาเยิร์น มากกว่า ลิเวอร์พูล

ฟลอเรียน เพล็ทเท่นเบิร์ก เหยี่ยวข่าวของวงการฟุตบอลเยอรมนี ระบุ ในตอนนี้ ชาบี อลอนโซ่ อยากไปทำงานกับ บาเยิร์น มากกว่า ลิเวอร์พูล ขณะที่ คริสโตเฟอร์ มิเชล นักข่าวอีกรายเผยว่า อลอนโซ่ มีค่าฉีกสัญญากับ เลเวอร์คูเซ่น โดยจะมีผลตอนสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้

ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน สนใจที่จะไปคุม บาเยิร์น มิวนิค มากกว่า ลิเวอร์พูล หากพูดถึงเฉพาะสถานการณ์ในปัจจุบัน ตามรายงานของ ฟลอเรียน เพล็ทเท่นเบิร์ก นักข่าวในแวดวงฟุตบอลเมืองเบียร์

อลอนโซ่ กำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จนถึงขั้นพาทีมเป็นจ่าฝูงของลีกในตอนนี้ในสภาพที่ทิ้งห่าง บาเยิร์น มิวนิค ในอันดับ 2 มากถึง 8 แต้ม ซึ่งตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาก็มีข่าวลือว่า ลิเวอร์พูล เล็งที่จะดึงเขาไปเป็นกุนซือคนใหม่เมื่อถึงเวลาที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ บอกลาทีมตอนจบซีซั่นนี้ แต่ บาเยิร์น ก็ให้ความสนใจในตัวอดีตดาวเตะชาวสแปนิชเช่นกัน และกระแสข่าวระหว่าง อลอนโซ่ กับ บาเยิร์น ก็รุนแรงขึ้นอีกภายหลังมีการเปิดเผยว่า โธมัส ทูเคิ่ล จะไม่ได้อยู่คุมทีมต่อในฤดูกาลหน้า

เพล็ทเท่นเบิร์ก เผยว่า "มันยังไม่ถึงขั้น 100 เปอร์เซ็นต์ว่า อลอนโซ่ จะตอบตกลงกับ เอฟเซ บาเยิร์น น่ะนะ บาเยิร์น ได้รับการแจ้งแล้วว่าดีลนี้มันยุ่งยากมากๆ แต่หากอ้างอิงจากข้อมูลที่ผมได้รับมาแล้วน่ะ ในตอนนี้มันก็ต้องบอกว่า อลอนโซ่ ยินดีที่จะไปคุม บาเยิร์น มิวนิค แทนที่จะไปทำงานกับ ลิเวอร์พูล ที่ผ่านมา บาเยิร์น ได้ทำการสอบถามเกี่ยวกับเรื่องของ อลอนโซ่ ไปแล้ว ลิเวอร์พูล เองก็สอบถามเกี่ยวกับเขาในช่วงไม่กี่วันและช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเช่นกัน"

ด้าน คริสโตเฟอร์ มิเชล อีกหนึ่งเหยี่ยวข่าวของวงการฟุตบอลเยอรมนีเผยว่า อลอนโซ่ มีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญากับ เลเวอร์คูเซ่น อยู่ที่ 15-20 ล้านยูโร (ประมาณ 570-760 ล้านบาท) โดยเงื่อนไขที่ว่าจะมีผลตอนจบเดือนพฤษภาคมนี้ แต่จนถึงตอนนี้ บาเยิร์น เจรจาในเรื่องนี้ผ่านทางเอเยนต์ของ อลอนโซ่ เท่านั้น ยังไม่ได้คุยกับเจ้าตัวโดยตรง เนื่องจาก อลอนโซ่ ไม่อยากเสียสมาธิกับช่วงที่ทีมกำลังมีลุ้นแชมป์ลีกอยู่


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport