สเปอร์ส สาขา2!บาเยิร์น สนดึง คีแรน ทริปเปียร์ ร่วมเล่น แฮร์รี่ เคน-เอริค ดายเออร์

คีแรน ทริปเปียร์ แบ็กขวาคนเก่งของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ตกเป็นเป้าหมายเสริมทัพของ บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีม บุนเดสลีกา เยอรมัน หลังจาก "เสือใต้" พลาดคว้าตัว ไคล์ วอล์กเกอร์ แบ็กขวา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา ตามรายงานจาก ทอล์ค สปอร์ต สื่อดังแดนผู้ดี

รายงานระบุว่า "สาลิกาดง" อาจจะเปิดรับข้อเสนอในการปล่อยดาวเตะวัย 33 ปี เพื่อแก้ปัญหาทางการเงินที่ทีมกำลังประสบอยู่ในขณะนี้ และหากดาวเตะสัญชาติอังกฤษ ตัดสินใจย้ายไปเล่นในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า จะเป็นการกลับไปร่วมงานกับอดีตผู้เล่น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทั้ง แฮรี่ เคน และ เอริค ดายเออร์

จากการที่ เคน และ ทริปเปียร์ เคยมีช่วงเวลาและความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยม ขณะที่พวกเขาร่วมงานกันในทัพ "ไก่เดือยทอง" อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้อดีตแบ็กขวา แอตเลติโก มาดริด ต้องการไปหาความท้าทายครั้งใหม่ที่เมืองเบียร์ก็เป็นได้

ทริปเปียร์ ย้ายจาก แอต.มาดริด มาร่วมทีม นิวคาสเซิ่ล เมื่อเดือนมกราคม ปี 2022 ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 528 ล้านบาท) และกลายมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีม จนกระทั่งได้รับความไว้วางใจจาก เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือชาวอังกฤษ ให้ขึ้นมาเป็นกัปตันช่วงที่ จามาล ลาสเซลส์ กัปตันตัวจริงบาดเจ็บ และไม่ได้ลงสนาม

นอกจากนั้น ดาวเตะมากประสบการณ์ยังเป็นส่วนสำคัญในการนำทัพ "ทูนอาร์มี่" กลับเข้าไปเล่นในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีอีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม จากการที่ นิวคาสเซิ่ล เพิ่งประกาศขาดทุน 73.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,230 ล้านบาท) ในผลประกอบการล่าสุด อาจส่งผลให้สโมสรต้องยอมขายผู้เล่นบางคนออกไปเพื่อรักษาสมดุลทางการเงินก็เป็นได้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport