ส่งผลเสียกับลีก!คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ติงนโยบายทำทีม ดอร์ทมุนด์

คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ อดีตซีอีโอ บาเยิร์น ระบุ ดอร์ทมุนด์ เลือกใช้วิธีการทำทีมที่ผิด โดยบอกว่าแนวทางแบบของ "เสือเหลือง" มันส่งผลเสียต่อทั้งลีกเหมือนกัน

คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ อดีตประธานบริหารของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ บุนเดสลีกา เยอรมัน กล่าวว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ดำเนินนโยบายการทำทีมผิดพลาดตลอดช่วงที่ผ่านมา

หลายปีมานี้ "เสือเหลือง" ขึ้นชื่อเรื่องการดึงนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดีมาร่วมทัพก่อนที่จะปลุกปั้นพวกเขาให้กลายเป็นแข้งชั้นยอดได้จนทำให้สามารถขับเคี่ยวลุ้นแชมป์กับ บาเยิร์น ได้สูสีพอตัว แต่ท้ายที่สุดแล้วพวกเขาก็ขายแข้งเหล่านั้นไปด้วยค่าตัวสูงๆ ในเวลาต่อมา

รุมเมนิกเก้ เผยว่า "วงการฟุตบอลเยอรมันเคยมีเทรนด์ที่บ้าคลั่งกับนักเตะระดับเยาวชน มันมีการเสริมทัพที่พยายามจะสร้างโมเดลธุรกิจแบบที่จะขายนักเตะในภายหลังเพื่อหากำไรเข้าสโมสรในภายหลังมากเกินไป ดอร์ทมุนด์ เองก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน"

"พวกเขาขาย ซานโช่ ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ฮาลันด์ ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เบลลิงแฮม ให้กับ เรอัล สิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ได้เป็นแค่ความสูญเสียของ ดอร์ทมุนด์ เท่านั้น เพราะมันทำให้ บุนเดสลีกา มีความน่าสนใจน้อยลงตามไปด้วย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport