เสือเหลืองย้ำแค้น! ดอร์ทมุนด์ คืนฟอร์มอัด นิวคาสเซิ่ล เฮ2นัดติดชปล.

ดอร์ทมุนด์ คืนฟอร์มเก่งหลังพ่ายมาในลีกยับด้วยการเปิดบ้านไล่บดเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0 นิคลาส ฟุลล์ครู้ก และยูเลี่ยน บรันด์ท กดคนละตุง เก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนน แซงนำจ่าฝูงกลุ่ม เอฟ ชั่วคราว ส่วน "สาลิกาดง" มี 4 คะแนน รั้งที่ 3 หลังแข่งไป 4 นัด ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันใน กลุ่ม เอฟ นัดที่ 4 ระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 

โดย เสือเหลือง แข่งไปแล้ว 3 นัด ชนะ-เสมอ-แพ้ อย่างละหนึ่งมี 4 คะแนนรั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม เอฟ เช่นเดียวกับ "เดอะ แม็กพายส์" ที่ชนะ เสมอ และแพ้ มาอย่างละหนึ่งเกมมี 4 แต้มเท่ากันแต่เฮดทูเฮด ที่แพ้นัดที่แล้วให้ ดอร์ทมุนด์ คาบ้านมา 0-1 ทำให้รั้งอันดับ 3 

ขณะที่ฟอร์มล่าสุดในลีกของทั้งคู่นั้น ดอร์ทมุนด์ เพิ่งแพ้คาบ้านให้ บาเยิร์น มิวนิค 0-4 ขณะที่ สาลิกาดง เรียกความมั่นใจด้วยการปราบ อาร์เซน่อล 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก   

เปิดฉากครึ่งแรก นาที 26 แฟนเจ้าบ้านได้เฮก่อน เมื่อ "เสือเหลือง" ทะยานออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ อเดเยมี่ ดีดให้ นิคลาส ฟุลล์ครู้ก โขกชิ่งต่อให้ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ก่อนสตาร์ทีมชาติออสเตรียจะตวัดคืนมาให้ ฟุลล์ครู้ก ยิงเข้าไปไม่พลาด ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง แม้ว่า "สาลิกาดง" จะโหมบุกอย่างหนักแต่ไม่สามารถผ่านแนวรับและ เกรกอร์ โคเบล ไปได้ ก่อนที่ นาที 79 ดอร์ทมุนด์ จะมาได้เม็ดที่สองนำห่างจากจังหวะสวนกลับเร็ว คาริม อเดเยมี่ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษตัวเองก่อนสาดยาวให้ ยูเลี่ยน บรันด์ท เลี้ยงจี้แนวรับสาลิกาที่เหลืออยู่คนเดียวก่อนซัดเปรี้ยงเลียดเสาไกลเข้าไปอย่างสุดเฉียบให้ทัพ "เสือเหลือง" นำห่าง 2-0

จบเกม ดอร์ทมุนด์ เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0 เก็บสามแต้มมีเพิ่มเป็น 7 คะแนน แซงนำจ่าฝูงกลุ่ม เอฟ ก่อนที่ เปแอสเช-มิลาน จะแข่งในคู่ต่อไป ส่วน "เดอะ แม็กพายส์" แพ้ในที่สองมี 4 คะแนนเหมือนเดิม โดยโปรแกรมนัดต่อไปของทั้งคู่ ดอร์ทมุนด์ จะไปเยือน เอซี มิลาน ส่วน นิวคาสเซิ่ล จะไปเยือน เปแอสเช ในวันที่ 28 พ.ย.นี้ 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทั้งสองทีม

ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : เกรกอร์ โคเบล (GK) - นิคลาส ซูเล่, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค, ยูเลี่ยน ไรเยอร์สัน - มาร์เซล ซาบิตเซอร์, ซาลิห์ ออซคาน - คาริม อเดเยมี่, เฟลิกซ์ เอ็นเมช่า, ยูเลี่ยน บรันด์ท - นิคลาส ฟุลล์ครู้ก

นิวคาสเซิ่ล : (4-3-3) : นิค โป๊ป (GK) - คีแรน ทริปเปียร์, จามาล ลาสเซลส์, ฟาเบียน แชร์, ลูอิส ฮอลล์ - บรูโน่ กิมาไรส์, ฌอน ลองสตาฟฟ์, โจ วิลล็อค - ติโน่ ลิฟราเมนโต้, คัลลั่ม วิลสัน, โชลินตอน 



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport