บาเยิร์น มิวนิค ช่วยโปรโมตท่องเที่ยวรวันดาชูแอฟริกาคือทวีปแห่งโอกาส

บาเยิร์น มิวนิค ประกาศข่าวความร่วมมือในด้านการพัฒนาฟุตบอลและการส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นระยะเวลาห้าปีร่วมกับ วิซิท รวันดา (Visit Rwanda) องค์กรการท่องเที่ยวของสาธารณรัฐรวันดา ประเทศเล็กๆ ที่อยู่ระหว่างตอนกลางและตะวันออกของทวีปแอฟริกา

เว็บไซต์ เอฟซีบาเยิร์น (fcbayern) ของยักษ์ใหญ่ บุนเดสลีกา เยอรมัน ระบุว่าความสัมพันธ์ดังกล่าวซึ่งได้รับการเปิดเผยในระหว่างเกมแรกของฤดูกาลใหม่ 2023-24 ที่ "เสือใต้" ลงฟาดแข้งในบ้านพอดีพอดิบนั้น จะทำให้ได้เห็นสโมสรร่วมงานโดยเฉพาะเจาะจงกับกระทรวงกีฬาของรวันดาเพื่อก่อตั้งโรงเรียนฟุตบอลแห่งหนึ่งขึ้นมาสำหรับการเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับการพัฒนากีฬาลูกหนังในประเทศนี้

พร้อมกันนั้น ยอดทีมแห่งแคว้นบาวาเรียจะนำเสนอตราสัญลักษณ์ของ วิซิท รวันดา บนจอแอลอีดี ในวันที่มีการแข่งขัน ณ อัลลิอันซ์ อารีน่า สนามเหย้าความจุ 75,000 ที่นั่งของสโมสร พร้อมร่วมกันจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ตลอดจนโอกาสการลงทุนในรวันดาอีกด้วยต่างหาก

ยาน-คริสเตียน ดรีเซ่น ประธานบริหารสโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค กล่าวว่า "ผมมีความยินดีอย่างมากๆ กับการตกลงความร่วมมือที่จะยืนยงไปจนกระทั่งฤดูร้อน 2028 เอฟซี บาเยิร์น จะสามารถมีความเคลื่อนไหวในทวีปแอฟริกาพร้อมกับรวบรวมประสบการณ์สำคัญๆ ต่อไปได้แล้ว"

"พันธมิตรระดับแพลทินั่มรายใหม่นี้สอดคล้องต้องกันกับเป้าหมายระยะยาวพอดี เราจะโปรโมต "วิซิท รวันดา" และช่วยเหลือรวันดาในการเสริมสร้างความเจริญเติบโตในด้านการกีฬาด้วยโครงการสำหรับฟุตบอลเยาวชน" 

"สิ่งเหล่านี้คือภารกิจแห่งความท้าทายและความรับผิดชอบ แอฟริกาคือทวีปแห่งโอกาสมากมาย สำหรับ เอฟซี บาเยิร์น แล้วนั้น นี่คือก้าวต่อไปที่สำคัญยิ่งแห่งสากลวิวัตน์ (การทำให้เป็นสากล) เลยทีเดียว" ซีอีโอ "เอฟซี ฮอลลีวู้ด" ระบุ

ด้าน ออโรเร่ มิโมซ่า มุนยานกาจู รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของรวันดา กล่าวเสริมว่า "เราตื่นเต้นยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรร่วมกับ เอฟซี บาเยิร์น เพื่อสนับสนุนการพัฒนาฟุตบอลเยาวชนสำหรับเด็กชายและเด็กหญิงในรวันดา"

"เราตั้งตารอคอยการก่อตั้ง เอฟซี บาเยิร์น อะคาเดมี่ ที่โค้ชผู้เชี่ยวชาญของพวกเขาจะมาแบ่งปันความรู้ของการแข่งขันกับโค้ชและนักฟุตบอลในท้องถิ่น ศักยภาพมีอยู่แล้วสำหรับรวันดาที่จะมีความเป็นเลิศในฟุตบอล และความร่วมมือนี้จะมอบช่องทางอันยอดเยี่ยมสำหรับรวันดาเพื่อความเป็นเลิศเชิงกีฬาต่อไป" รมต.กีฬารวันดาระบุ

ก่อนหน้านี้ วิซิท รวันดา ก็เพิ่งจะมีข้อตกลงในทำนองเดียวกันนี้ร่วมกับทีมฟุตบอลชื่อดังทีมอื่นๆ มาก่อนแล้วเช่นกัน อาทิ อาร์เซน่อล ทีมดัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แชมป์เก่า ลีก เอิง ฝรั่งเศส


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport