รับค่าแรงระดับไหน? ปูดเม็ดเงิน บาเยิร์น จ่ายให้ แฮร์รี่ เคน

สื่อลูกหนังเผยตัวเงินที่ แฮร์รี่ เคน ได้รับจาก บาเยิร์น มิวนิค หลังจากอดีตกองหน้าทีม สเปอร์ส ย้ายมาหากินกับแชมป์ บุนเดสลีกา โดยมีการยืนยันว่าเขากระเป๋าตุงแซงหน้า มานูเอล นอยเออร์ มือกาวจอมเก๋าขึ้นเป็นขุนพล เสือใต้ ที่ได้ค่าแรงสูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของสโมสร

เคน ตัดสินใจย้ายออกจาก สเปอร์ส มาเล่นในลีกเมืองเบียร์กับ บาเยิร์น โดยเจ้าตัวเผยเหตุผลว่าไม่อยากเสียใจที่ไม่ได้แชมป์เลยก่อนรีไทร์ แถมสตาร์อิงลิชประเดิมสนามกับต้นสังกัดใหม่ไปแล้วในฐานะตัวสำรองเกมแพ้ แอร์เบ ไลป์ซิก 3-0 ในศึก ซูเปอร์คัพ เยอรมัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ต่อการอำลาบ้านเกิดหันมาเล่นในต่างแดน ล่าสุดเมื่อ 13 ส.ค. มีการเผยค่าแรงที่ เคน ได้รับจาก เสือใต้ โดย ฟลอเรียน เพลตเท่นแบร์ก นักข่าวของ สกาย เยอรมันี ระบุว่าเขารับเงินเข้ากระเป๋าสัปดาห์ละ 400,000 ปอนด์ (ราว 18 ล้านบาท) หรือตกปีละ 21.5 ล้านปอนด์ 

จากข้อมูลดังกล่าว ส่งผลให้ เคน เป็นนักเตะทีม บาเยิร์น ที่รับค่าแรงสูงที่สุดในทีมทันทีเนื่องจาก Capology ตีแผ่ว่าก่อนหน้านี้ นอยเออร์ รับค่าแรงสูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของสังเวียนแข้ง อัลลิอานซ์ อารีน่า สัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ (ราว 15.7 ล้านบาท)

สำหรับนักเตะรายอื่นๆอย่าง โธมัส มุลเลอร์ , เลรอย ซาเน่ , โจชัว คิมมิช และ แซร์จ นาบรี้ รับค่าแรงกันราวสัปดาห์ละ 300,000-350,000 ปอนด์ ขณะที่ คิม มิน แจ กองหลังตัวใหม่รับค่าแรงสัปดาห์ละ 198,000 ปอนด์ (ราว 8.9 ล้านบาท)  เหนือกว่า เอริค ชูโป โมติง หัวหอกอีกรายที่ได้เงินสัปดาห์ละ 115,000 ปอนด์ (ราว 5.1 ล้านบาท) ขณะที่ จามาล มูเซียล่า ดาวรุ่งรับเงินแค่สัปดาห์ละ 88,000 ปอนด์ (ราว 3.9 ล้านบาท) เท่านั้น


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport