ทางการ!บาเยิร์น คว้า แฮร์รี่ เคน-เปิดรายละเอียดสัญญา,ได้เบอร์สวย

บาเยิร์น เปิดตัว แฮร์รี่ เคน เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่เรียบร้อย หลังจ่ายค่าตัวบวกแอดออนให้ สเปอร์ส จำนวน 120 ล้านยูโร และจะได้มาใส่เบอร์ 9 ต่อจาก โรเบิร์ต เลวาน ดอฟสกี้

บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ประกาศยืนยันคว้าตัว แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ มาจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม

ดาวยิงวัย 30 ปี เซ็นสัญญากับ "เสือใต้" เป็นเวลา 4 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2027 ส่วนค่าตัวรวมอยู่ที่ 120 ล้านยูโร (ประมาณ 4,560 ล้านบาท) แบ่งเป็นค่าตัวเบื้องต้น 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,800 ล้านบาท) และโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 20 ล้านยูโร (ประมาณ 760 ล้านบาท)

นอกจากนั้น ยังมีรายงานว่า เคน จะได้ค่าเหนื่อยจาก บาเยิร์น สูงถึงสัปดาห์ละ 550,000 ยูโร (ประมาณ 20.9 ล้านบาท) เลยทีเดียว รวมทั้งจะได้สวมหมายเลข 9 ลงเล่นให้ "เสือใต้" ในฤดูกาล 2023/24 อีกด้วย หลังหมายเลขนี้ว่างตั้งแต่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า เมื่อปีที่แล้ว

สำหรับค่าตัว 120 ล้านยูโรของ เคน ยังเป็นสถิติใหม่ของ บาเยิร์น อีกด้วย โดยทำลายตอนที่ซื้อ ลูกัส แอร์กน็องเดซ มาจาก แอตเลติโก มาดริด เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัว 80 ล้านยูโร (ประมาณ 3,040 ล้านบาท)

เคน เผยหลังเปิดตัวกับทีมดังเมืองเบียร์ว่า "ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของ บาเยิร์น หนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ผมเคยพูดมาเสมอว่า ผมต้องการย้าย และพิสูจน์ตัวเองในระดับสูงของอาชีพของตัวเอง" 

ทั้งนี้ เคน มีลุ้นได้ชูโทรฟี่แรกกับ "เสือใต้" ในคืนวันเสาร์นี้เลย หลังการเซ็นสัญญาจบลงแล้ว และจะลงทะเบียนชื่อเข้าลีกทันเกมชิงถ้วย เดเอฟแอล ซูเปอร์ คัพ กับ แอร์เบ ไลป์ซิก


ที่มาของภาพ : twitter
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport