ของแปลก!ดอร์ทมุนด์ ตั้งเงื่อนไขเรื่องอินสตาแกรมกับ เฟลิกซ์ เอ็นเมช่า

โวล์ฟส์แบร์เกอร์ อัลเจมีน ไซตุ้ง สื่อของเยอรมนี ระบุ สัญญาระหว่าง ดอร์ทมุนด์ กับ เฟลิกซ์ เอ็นเมช่า มันมีเงื่อนไขแบบแปลกๆ ด้วย นั่นคือ เอ็นเมช่า จะถูกลงดาบหากโพสต์ข้อความบน อินสตาแกรม ที่จะส่งผลเสียต่อทีม โดยมันเป็นผลสืบเนื่องจากการที่เขาเคยโพสต์ข้อความที่ทำให้หลายคนเดือดดาล

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดสโมสรแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ใส่เงื่อนไขในสัญญากับ เฟลิกซ์ เอ็นเมช่า กองกลางคนใหม่ของทีมว่าห้ามโพสต์ข้อความอะไรก็ตามบน อินสตาแกรม ที่จะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของสโมสร ตามการเปิดเผยของ โวล์ฟส์แบร์เกอร์ อัลเจมีน ไซตุ้ง สื่อของเมืองเบียร์

เอ็นเมช่า ได้รับความสนใจจากหลายฝ่ายภายหลังทำผลงานได้โดดเด่นกับ เฟาเอฟแอล โวล์ฟส์บวร์ก โดยเคยมีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากได้ตัวเขาด้วย ก่อนที่ ดอร์ทมุนด์ จะเป็นฝ่ายสมหวังหลังจากจ่ายค่าตัวไปราว 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,140 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เอ็นเมช่า จุดประเด็นร้อน หลังจากเขาเคยโพสต์ข้อความที่เป็นเหมือนการต่อต้านการรักร่วมเพศและการแปลงเพศบน อินสตาแกรม จนทำให้หลายคนไม่พอใจในตัวเขา ซึ่งในเวลาต่อมาแข้งวัย 22 ปีบอกว่าหลายคนตีความข้อความของเขาผิดไป พร้อมยืนยันว่าตนเป็นชาวคริสเตียนขนานแท้และรักทุกคน

เรื่องดังกล่าวส่งผลมาถึงตอนที่เขาเซ็นสัญญากับ ดอร์ทมุนด์ ด้วย เพราะมีแฟนบอล "เสือเหลือง" บางส่วนที่เคยออกมาประท้วงและบีบให้ต้นสังกัดล้มแผนที่จะเซ็นสัญญากับ เอ็นเมช่า โดยสุดท้ายแล้ว ดอร์ทมุนด์ ก็ยังเซ็นสัญญากับ เอ็นเมช่า อยู่ดี ขณะที่ เอ็นเมช่า ก็ขอให้แฟนบอล ดอร์ทมุนด์ ให้โอกาสเขา พร้อมยืนยันว่าตนเป็นชาวคริสเตียนขนานแท้และรักทุกคน

ถึงกระนั้น ดอร์ทมุนด์ ก็ป้องกันไว้ก่อนด้วยการตั้งเงื่อนไขว่า เอ็นเมช่า ห้ามโพสต์เรื่องที่ส่งผลเสียต่อทีมลงบน อินสตาแกรม เด็ดขาด และหากทำอย่างนั้นแล้วล่ะก็ อดีตเด็กปั้นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็จะโดนลงโทษเป็นการปรับเงิน 1 ล้านยูโร (ประมาณ 38 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport