ก็แค่ชัยชนะนัดหนึ่ง! แทร์ซิช ไม่เหลิงแม้ ดอร์ทมุนด์ แซง บาเยิร์น ขึ้นจ่าฝูง บุนเดสลีกา

เอดิน แทร์ซิช กุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ระบุชัด ยังไม่มองไกลถึงตำแแหน่งแชมป์ บุนเดสลีกา แม้ขึ้นรั้งจ่าฝูงเรียบร้อย พร้อมชมลูกทีมช่วยกันดีมากๆ ในเกมเปิดบ้านยำ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 4-0

เอดิน แทร์ซิช เฮดโค้ช โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เผยว่า ตัวเขายังคงไม่ได้มองไปไกลถึงการคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน ถึงแม้ล่าสุด "เสือเหลือง" แซง บาเยิร์น มิวนิค ขึ้นรั้งตำแหน่งจ่าฝูงเรียบร้อย ด้วยการเปิดรัง ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ถล่ม ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา 

ดอร์ทมุนด์ ขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 19 จาก จู๊ด เบลลิงแฮม ก่อนหนีเป็น 2-0 และ 3-0 จาก ดอนเยลล์ มาเลน นาทีที่ 24 และ มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ นาทีที่ 42 ตามลำดับ จากนั้นช่วงครึ่งหลัง "เสือเหลือง" มาได้ประตูปิดท้าย 4-0 จาก มาเลน ซึ่งถือเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ 

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ ดอร์ทมุนด์ แซง บาเยิร์น ขึ้นรั้งจ่าฝูง โดยมี 60 แต้ม จากการลงแข่ง 29 นัด นำ บาเยิร์น ที่ตกไปอยู่อันดับสอง 1 แต้ม 

"ถือเป็นก้าวสำคัญของเราอีกก้าวก็เท่านั้นแหละ ต่อจากนี้ก็เหลืออีกห้าเกม" กุนซือฝีมือดีวัย 40 ปี กล่าวหลังเกม หลังถูกถามถึงเรื่องที่ ดอร์ทมุนด์ กำลังเดินหน้าสู่ตำแหน่งแชมป์ 

"เราได้แสดงให้เห็นว่า เรามีเกมที่ยอดเยี่ยม เราช่วยเหลือกันดี เราคอยสนับสนุนซึ่งกันและกันตลอดทั้งเกม มันทำให้เราเล่นง่ายขึ้นเมื่อขึ้นนำ และเราก็มีบทเรียนจากเกมที่แล้ว (นำก่อน 2-0 แต่สุดท้ายโดน เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ไล่เจ๊า 3-3 ช่วงทดเจ็บ) ซึ่งต้องไม่เกิดขึ้นอีกครึ่งหลัง ด้วยศักยภาพเกมรุกของพวกเขา (แฟร้งค์เฟิร์ต) พวกเขาสามารถทำประตูได้ตลอดเวลา"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport